ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 74 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน ใครที่มองหาแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพจของเรามีบ้านมานำเสนอเป็นประจำ ซึ่งเป็นแบบบ้านที่มีมาตรฐาน สามารถนำไปสร้างเป็นบ้านจริงได้ และบ้านที่พาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 670,000 บาท โดยมีพื้นที่ใช้สอย 74 ตารางเมตร บ้านหลังนี้ตกแต่งเป็นโทนสีฟ้า เป็นผลงานการสร้างของช่างเบิร์ด ที่พิกัด บ้านยางซอง อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาแบบมีรูระบายอากาศสีขาว ไม้ฝาสีน้ำตาลถูกนำมาใช้เพื่อกรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านออกแบบให้เป็นสีฟ้า ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน บ้านหลังนี้มีประตูแลหน้าต่างเป็นบานกระจก โดยแต่งขอบเป็นสีขาว ตัดกับสีฟ้าได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียงขนาดกะทัดรัด ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ โครงสร้างเป็นเหล็กสีดำแข็งแรง จากนั้นนำกระเบื้องลายสีฟ้าปูพื้น รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขี้น

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการสัญจรไป-มากับการทำความสะอาด และโซนหลังบ้านมีประตูบานไม้ติดตั้งไว้ ทาทับเป็นสีขาวเด่นตาเนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง จึงมีบันไดก่อไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการขึ้น-ลง

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเห็นห้องโถงที่กว้างขวาง เน้นตกแต่งเป็นสีขาว พื้นห้องเป็นกระเบื้องหินอ่อน ผนังและฝ้าหลุมเป็นสีขาว ติดตั้งไฟเพดานไว้ เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ ส่วนรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท

เนื่องจากห้องโถงมีขนาดกว้าง จึงเหมาะแก่การพักผ่อนหรือทำกิจกรรมภายในครอบครัว อาจนำชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางเพื่อใช้นั่งพักผ่อนและเป็นสถานที่รองรับแขก

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ใช้ประตูบานไม้สีน้ำตาล ตัดกับผนังสีขาวได้อย่างลงตัว

ห้องนอนนั้นออกแบบและทาสีโทนเดียวกับห้องโถง เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ หน้าต่างบานกระจกรอบห้องนอกจากจะช่วยระบายอากาศแล้ว ยังเป็นช่องทางที่แสงสว่างจากภายนอกส่องเข้าถึงได้

ห้องน้ำขนาดกะทัดรัด แบ่งโซนแห้งและเปียกไว้ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องสีขาวและน้ำตาล ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศ และชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เบอร์โทรติดต่อ: 089-4559091,0981605515
ดูผลงานได้ที่: เพจ CIVIL 49 รับเหมาสร้างบ้านต่อเติมอุดรธานี

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Bird Kung