บ้านชั้นเดียวกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 64 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอแบบบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านขนาดต่างๆ ดีไซน์สวย มาฝากเป็นประจำ โดยบ้านที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่มีขนาดกะทัดรัด ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องโถง ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีฟ้า สดใส พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 64 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท โดยมีพิกัดอยู่ที่ อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราจะไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานใช้เป็นฝ้าเรียบสีขาว นำไม้ฝาสีน้ำตาลมากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านอันสดใส ใช้สีฟ้าทาทับ เพิ่มขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง มีม้านั่งแบบมีพนังพิงติดตั้งได้ สามารถใช้นั่งพักผ่อนรับลมเย็นๆ ประตูและหน้าต่างบ้านนั้นเป็นบานกระจกใส  ตกแต่งขอบให้เด่นด้วยสีขาว

ห้องโถงในบ้านเน้นโทนสว่างสีขาว พื้นห้องเป็นกระเบื้องมันวาว ผนังโทนสีขาวเรียบ และฝ้าเพดานหลุมก็ตกแต่งให้เป็นสีขาวเช่นกัน บนฝ้านั้นติดตั้งไฟเพดานและโคมไฟสวยไว้

ห้องนอนตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าสดใสเหมือนผนังภายนอก ฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุมสีขาวที่ตัดกับสีฟ้าได้อย่างลงตัว รอบห้องมีหน้าต่างบานกระจกเพื่อระบายอากาศ ทั้งนี้ได้ติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ภาพในบ้าน มุมหน้าห้องน้ำ และด้านข้างก่อเคาน์เตอร์ไว้ สำหรับวางของ ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างไว้เพื่อระบายอากาศ

มุมห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องสีขาวและลายน่ารักโทนสีฟ้า ด้านบนมีช่องระบายอากาศและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวตกแต่งโทนสีฟ้าสดใส ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำและ 1 ห้องโถง กับงบ 5.5 แสนบาท หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ โดยติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Athit Srion