แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 115 ตารางเมตร

สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ หากใครกำลังมองหาแบบบ้านที่ดี ที่นี่เพจของเรามีมานำเสนอให้เป็นประจำ รับรองว่าจะสวยและถูกใจไลฟ์สไตล์ของทุกคนอย่างแน่นอน บ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้ก่อสร้างที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และโรงจอดรถ ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยตัวบ้าน 115 ตารางเมตร ส่วนโรงจอดรถมี 27 ตารางเมตร บ้านหลังนี้ใช้ระยะเวลาในการสร้างไม่เกิน 3 เดือน ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Thitikan Mos หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราจะไปชมราละเอียดของบ้านพร้อมๆกันค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านเป็นชั้นเดียวยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม ฝ้าเพดานภายนอกสีขาว เข้ากับไม้ฝาที่ใช้กรุผนังใต้ชายคาโทนสีน้ำเงิน ส่วนตัวบ้านทาสีฟ้า สดใสมาก ประตูบ้านบานใหญ่เป็นกระจกอลูมิเนียมขอบสีขาว ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่างบ้าน บานใสขอบสีขาวเช่นกัน ผนังหน้าบ้านใกล้ๆหน้าต่างกรุด้วยอิฐมวลเบาโทนสีน้ำตาล ตกแต่งได้หลากหลาย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาวพร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ รอบๆระเบียงเป็นม้านั่งโทนสีส้ม สามารถใช้นั่งพักผ่อนรับลมเย็นๆ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และบันไดขึ้นบ้านแบบ 3 ขั้น ปูด้วยกระเบื้องต่างเฉดสี

พื้นระเบียง สีของม้านั่ง เสาหน้าบ้าน และกระจกบานใส เข้ากันได้อย่างลงตัว

ด้านข้างเป็นโรงจอดรถขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยถึง 27 ตารางเมตร ฝ้าเพดานใช้เป็นแบบเรียบ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วตรงพื้นเทด้วยปูนซีเมนต์  เนื่องจากพื้นที่โรงจอดรถมีขนาดยาวไปจนถึงโซนหลังบ้าน จึงสามารถจอดรถยนต์ได้ถึง 2 คัน

รูปภาพประตูหน้าบ้านและหลังบ้านที่ใช้เป็นบานกระจกและบานไม้

ต่อมาเป็นภาพห้องรับโถง เน้นตกแต่งด้วยโทนนสว่างสีขาว ทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังห้อง และฝ้าเพดานหลุม รอบฝ้าติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ ส่วนตรงใจกลางนำโคมไฟสวยหรูมาติดตั้ง บรรยากาศในห้องดูโล่ง สบาย อากาศถ่ายเทได้สะดวกเนื่องจากมีหน้าต่างรอบๆห้องจำนวนหลายบาน

ห้องนอนโทนสีชมพู สดใส หวานแวว พื้นห้องใช้กระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ เข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาวที่ติดตั้งไว้ หน้าต่างรอบห้องสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา

ห้องนอนต่อมาสดใสไม่แพ้ห้องแรก ตกแต่งเป็นโทนสีฟ้า ฝ้าเพานหลุมได้ติดตั้งไฟเพดานไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

มุมห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนกรุด้วยกระเบื้องสีดำ ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และพื้นที่ว่างสำหรับจัดวางของ ส่วนด้านล่างใช้กระเบื้องสีขาว มีตู้เก็บของไว้ด้วย ในห้องเน้นโทนสว่าง จึงทำให้ห้องนี้ดูโล่ง กว้าง และเนื่องจากห้องนี้อยู่โซนหลังบ้าน จึงมีประตูบานไม้เพื่อเปิดออกไป ช่วยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร อีกทั้งยังสะดวก รวดเร็ว ต่อการเข้า-ออก

ภาพบรรยากาศในบ้าน ดีไซน์ห้องต่างๆให้อยู่เป็นมุม ลงตัว และช่องทางเดินไปยังห้องต่างๆไม่แคบจนเกินไป

ประตูที่ใช้สำหรับห้องต่างๆภายในบ้าน

ห้องน้ำขนาด 2 ห้อง ตกแต่งไม่เหมือนกัน ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องเป็นลวดลายดอกไม้ โทนสีเหลือง ด้านบนเป็นปูนที่ทาทับด้วยสีฟ้า

ห้องนี้ใช้โถแบบชักโครก ด้านข้างมีราวรับทั้งสอง เพื่ออำนวยความสะดวกในการลุกนั่ง

ส่วนอีกห้องเลือกใช้กระเบื้องโทนสีขาวแถบลายโทนฟ้า-น้ำเงิน น่ารักๆ ด้านบนมีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานทั้งสองห้อง

ภาพแปลนบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องคัว และห้องรับแขก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านที่ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีฟ้า สดใส ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ สามารถตอบโจทย์คนในทุกยุคสมัยได้ หากใครชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ และรายละเอียดการติดต่อเพิ่มเติมอยู่ด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ: 062-1863667
ID Line: 062-1863667

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thitikan Mos