บ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ ดังนั้นในการสร้างแต่ละครังจึงไม่ควรละเลย โดยเฉาะการออกแบบ วันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่มีโครงการจะสร้างบ้าน  แต่ยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตัวเอง บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 6 แสนบาท โดยเจ้าของผลงานใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Thitima Yaikrathok ได้ระบุว่า “ในบ้านมีพื้นที่สำหรับห้องพระเป็นสัดส่วน ห้องโถงกว้างมาก แบ่งสเต็ปทำฝ้าเพดานสองหลุมแต่งด้วยโทนสีฟ้า ชมพู ตัวบ้านสีเขียว ตัดกันอย่างลงตัว ทำครัวนอกบ้าน พื้นที่ใช้สอยครบถ้วน โดยโครงสร้างเป็นฐานแผ่ เสาเท อิฐมวลเบา ระบบไฟฟ้าแบบร้อยท่อฝังใน เดินระบบประปา อุปกรณ์ สุขภัณฑ์ครบ” ดังนั้นหากทุกคนพร้อมแล้ว เราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

บ้านหลังสวยนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีนำตาล จากนั้นตกแต่งเชิงชายให้มีสีสันด้วยสีชมพู ซึ่งเป็นสีที่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับสีเขียวที่ทาผนังบ้าน ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศสีขาว และกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ประตูและหน้าต่างบ้านบานกระจกได้ดีไซน์ขอบให้เป็นสีเขียว-ขาวสลับกัน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยใช้ฝ้าเรียบสีขาวติดไฟเพดานไว้สองจุด ด้านริมก่อม้านั่งเล็กๆไว้ แล้วปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ส่วนจุดเด่นของด้านหน้านี้คงเป็นเสาปูนใหญ่ที่ตกแต่งด้วยไม้ฝาสีน้ำตาลขอบล่า-บนสีขาว

พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องลายไม้สวย

เมื่อก้าวเข้ามาในบ้านจะเจอห้องโถงที่ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า สดใส เพิ่มขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว สวย มันวาว หากมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมที่ตกแต่งได้สวยงาม โดยเพิ่มสีฟ้าตามขอบ และติดไฟเพดานไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน
ด้วยผนังสีฟ้าที่เป็นสีโดดเด่น ได้ตกแต่งประตูด้วยสีขาววงกบสีดำ

ห้องนอนตกแต่งด้วยโทนสีเดียวกับห้องโถง รอบๆห้องมีหน้าต่างบานกระจกที่ช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท

โซนห้องครัว เลือกใช้โทนสีชมพูซึ่งเป็นโทนสีอบอุ่น ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ซึ่งเป็นโทนเดียวกับสีกระเบื้องที่ปูพื้น เคาน์เตอร์ที่ก่อติดผนังด้านบนดีไซน์ให้เป็นซิ้งค์ล้างจานและด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง นอกจากนี้ยังติดตั้งกระจกเป็นระแนง เพื่อเป็นช่องระบายอากาศ

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ ผนังห้องเลือกใช้โทนสีต่างกัน 3 สี คือ สีน้ำตาล สีครีม และสีชมพู พื้นห้องสีครีมดูสะอาด ทำความสะอาดได้ง่าย

หลังจากที่ได้ชมบ้านหลังนี้แล้ว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการออกแบบและสร้างบ้านของท่าน หากใครชื่นชอบและอยามีบ้านสวยๆแบบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่ิสอบถามรายละเอียดได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thitima Yaikrathok