แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพราะมนุษย์ทุกคนต้องการที่อยู่อาศัย ต้องการบ้านสักหลังเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนจากเรื่องราวที่เหน็ดเหนื่อยภายนอก ดังนั้นเพจของเราจึงขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้สำหรับผู้ที่สนใจ นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น บ้านหลังนี้มีขนาดเล็ก กะทัดรัด ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีห้องโถงและห้องครัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท พิกัดของบ้านคือจังหวัดหนองบัวลำภู บ้านหลังนี้ใช้เวลาในการสร้าง 1 เดือนกับ 20 วัน เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันค่ะ

ตัวบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีเบจ ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ซึ่งหลังคาของบ้านหลังนี้เป็นทรงเพิงแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาเพื่อช่วยกันความร้อน ประตูหน้าบ้านนั้นเป็นบานไม้สีน้ำตาล ส่วนหน้าต่างรอบๆบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียมสีทึบ มีขอบเป็นสีน้ำตาล

ด้านข้างของบ้านต่อเติมให้เป็นโรงจอดรถ หลังคาเป็นแผ่นเรียบ มีไม้ระแนงสีน้ำตาลตกแต่งรอบๆ และเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าจอดรถ และสะดวกรวดเร็วในการทำความสะอาด

เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย มีบันไดที่เป็นแบบ 3 ขั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ต่อหลังคายื่นออกไปเพื่อเป็นการสาด ตกแต่งด้านบนด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล และโครงสร้างเป็นเสาเหล็กสีดำที่แข็งแรง

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังบ้านเป็นสีขาวเรียบดูสะอาดตา รวมถึงฝ้าเพดานด้านบน มีโคมไฟสวยหรูติดตั้งใจกลางห้อง และตามจุดต่างๆมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ใช้งาน ส่วนรอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

ส่วนโซนห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังไว้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสวย ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจานแบบ 1 หลุม และมีเตาแก๊สจัดวาง ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุผนังบริเวณเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล มีหน้าต่างจำนวน 1 บาน ใช้ระบายอากาศ นอกจากนี้ยังมีพัดลมติดตั้งที่ผนัง ทำให้อากาศภายในห้องปลอดโปร่ง ผนังและฝ้าเพดานสีขาวทำให้พื้นที่บริเวณนี้ดูกว้างและสบายตา

ห้องน้ำ อยู่ถัดจากห้องครัวปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตาราง ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องสีขาวและสีดำ ติดตั้งพัดลมระบายอากาศ และชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะแบบบ้านที่นำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หากท่านใดสนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากรายละเอียดด้านล่าง ทั้งนี้งบประมาณในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลงซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ค่าวัสดุ หรือค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Prapasiri Wongon