แบบบ้านหลังเล็ก ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 175,000

การเริ่มต้นมีครอบครัว สิ่งที่สำคัญก็คือบ้านเพื่อให้ครอบครัวของเราได้อาศัยอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เริ่มแรกอาจสร้างจากบ้านขนาดเล็ก ไม่ใหญ่โตมาก ซึ่งเพจของเราคิดว่าบ้านหลังนี้น่าจะเหมาะสม ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวสไตลโมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีเทา ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีห้องครัวและห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 175,000 บาท (รวมค่าแรงช่างและค่าวัสดุ) โดยเจ้าของบ้านได้ระบุว่า“เสียค่าแรงช่างคนเดียว เพราะที่เหลือช่วยกันทำ”  โดยค่าแรงช่างคิดเป็น 600 บาท ต่อวัน และใช้เวลาในการสร้าง 40 วัน รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านที่ตั้งสวยในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนซ้อนระดับ แล้วมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวที่ช่วยกันความร้อน และยังปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามอีกด้วย ตัวบ้านได้นำไม้ฝาสีเทากรุใต้ชายคา และบริเวณที่เป็นปูนฉาบเรียบ พร้อมทาทับด้วยสีเทา บ้านหลังนี้ติดตั้งประตูกับหน้าต่างบานกระจกสีทึบ ตกแต่งวงกบให้เป็นสีดำ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานไว้โดยมีหลอดไฟประดับเพื่อใช้งาน ด้านล่างใช้กระเบื้องลายสวยโทนสีเทาปูพื้น ก่อม้านั่งรอบระเบียงเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน มองดูทิวทัศน์สวยๆรอบบ้าน และรับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ

ในบ้านมีห้องโถงที่ตกแต่งผนังให้สดใสเป็นสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นฝ้าทีบาร์สีขาวลายดอกไม้ มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับ และที่หน้าต่างติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องนอนน่าอยู่ ผนังสีฟ้าเข้ากับฝ้าทีบาร์สีขาวด้านบน และมีเตียงนอนมาจัดวางเรียบร้อย อากาศภายในห้องปลอดโปร่งและถ่ายเทสะดวก

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน โดยปูท็อปด้วยกระเบื้อง ดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจาน และจัดวางของไว้มากมาย ด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังมีหน้าต่างบานเกล็ดเพื่อช่วยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านที่ได้ชื่นชมจะได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้ หากใครสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้งบที่ใช้อาจเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอไป ซึ่งขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tai Sixnine