แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยิยดีต้อนรับการนำเสนอไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพราะการสร้างบ้านเป็นเรื่องใหญ่ และสำคัญ ฉะนั้นเพจของเราจึงนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นประโยชน์ในการสร้างบ้านให้ท่าน บ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัวไทย ซึ่งเป็นอิฐแดงทั้งหลัง มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร เป็นบ้านที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 930,000 บาท โดยมีพิกัดอยู่ที่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร รายละเอียดของบ้านหลังนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โฒเดิร์น หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนชั้น มุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม ฝ้าเพดานชายคาเป็นสีขาวเรียบ ตกแต่งผนังใต้ชายคาโดยการกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม นอกจากนี้ยังมีไม้ระแนงตกแต่งตามจุดต่างๆอีกด้วย

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกแบบสำเร็จรูป เพิ่มวงกบและใบบัวด้วยสีขาวให้เด่นชัด รอบๆบ้านนั้นเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด และเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงอีกด้วย

หน้าบ้านมีพื้นที่ระเบียง โดยก่อม้านั่งยาวไว้สามารถใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน หรือรับลมชมวิวเย็นๆ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ สวยงามเข้ากับผนังบ้านที่เป็นสีเทา ส่วนบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้นนั้น ใช้กระเบื้องเรียบสีเทาปูพื้นไว้

มุมด้านข้าง ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นโรงจอดรถ มีโครงสร้างเปหล้กที่แข็งแรง และเทพื้นด้วยคอนกรีต

ภาพห้องโถงในบ้าน มีขนาดกว้างขวาง ผนังห้องใช้โทนสีครีมอ่อนๆ  ปุพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนฝ้าเพดานนั้นใช้แบบหลุม ตกแต่งด้วยโคมไฟหรูใจกลางเพดาน

นอกจากนี้ยังเพิ่มไฟเรือองแสงสีฟ้า ทำให้ห้องโถงมีสีสันมากยิ่งขึ้น พื้นที่ห้องนี้เหมาะสำหรับการพักผ่อนหรือทำกิจกรรมต่างๆในครอบครัว

ประตูทางเข้าหน้าบ้านและหน้าต่างรอบๆห้อง ได้ติดตั้งเหล็กดัดลายผีเสื้อไว้ เพิ่มความรู้สึกปลอดภัยให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายใน

รูปภาพภายในบ้าน

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องสีขาวปูไว้ ผนัห้องโทนสีครีม ห้องนี้ใช้ฝ้าเพดานเรียบและติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

มุมห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังห้องฉาบเรียบด้วยปูนและด้านบนตกแต่งด้วยเหล็กระแนง สามารถเป็นช่องทางระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำก่อผนังกั้นพื้นที่โซนแห้งและเปียกไว้ โดยใช้กระเบื้องโทนสว่างกรุผนัง  พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว ดูสะอาดตา  และด้านบนมีช่องระบายอากาศ

บ้านหลังนี้เป็นผลงานการก่อสร้างของ ร้านเหล็กประทุมวัสดุก่อสร้าง เป็นบ้านโมเดิร์นที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1ห้องรับแขก 1ห้องครัวไทย โดยใช้งบ 930,000 บาท  (รวมค่าของและค่าแรง) ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้ทุกท่านเท่านั้น

เจ้าของผลงาน: ร้านเหล็กประทุมวัสดุก่อสร้าง
เบอร์โทรติดต่อ:  062-1863667
ID Line : mos041130
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thitikan Mos