บ้านทรงโมเดิร์นทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 56 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ บ้านเป็นสถานที่สำหรับพักอาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่สำคัญในการดำรงชีวิต ดังนั้นการออกแบบและตกแตงบ้านให้น่าอยู่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ วันนี้เราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ค่ะ เผื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้ที่สนใจ ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ในงบประมาณในการสร้าง 420,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) บ้านมีพื้นที่ใช้สอย 56 ตารางเมตร

บ้านที่ตั้งสวยในภาพนี้ มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ไม้ฝาสีเทาถูกนำมาใช้เพื่อกรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีเทา ขอบล่าง-บนสีขาว และตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม นับว่าเป็นสีบ้านที่ดูแล้วสบายตา ส่วนประตูและหน้าต่างนั้นเลือกใช้บานกระจกสีใส มีวงกบและใบบัวเป็นสีขาวเด่นตา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อช่วยกันความร้อน ติดตั้งไม้ระแนงสีเทาด้านบนถัดลงมาจากฝ้าเพดาน รอบระเบียงทั้งสองฝั่งก่อม้านั่งไว้ เพื่อนั่งพักผ่อนหรือรับลมเย็นๆหน้าบ้าน โดยปูท็อปและกรุด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีเทา มันวาว รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 1 ขั้น

ส่วนเสาหน้าบ้านนั้น กรุด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาลธรรมชาติ และที่เทา เพิ่มขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังเดินสัญจรไป-มาได้ง่าย ส่วนโซนด้านหลังมีติดตั้งไว้จำนวน 1 บาน เพื่อเปิดใช้ระบายอากาศภายในบ้านให้ถ่ายเทสะดวก อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเข้า-ออกบ้าน

หน้าบ้านมีสระน้ำขนาดใหญ่ ส่งผลให้อากาศภายในบ้านไม่ร้อน และยังส่งเสริมให้บรรยากาศรอบบ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังตกแต่งด้วยสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ส่วนประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้สีน้ำตาล

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดติดผนังไว้ ด้านบนปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน จัดวางเตาแก๊ซไว้ใช้ประกอบอาหาร และด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีเทา มีตู้เก็บของ  จากนั้นกรุผนังบริเวณเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องสีขาว มีภาพอุปกรณ์เครื่องครัวตกแต่ง และใกล้ๆนั้นมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ ผนังสีขาวช่างเข้ากับกระเบื้องปูพื้นสีน้ำตาล

ห้องน้ำมีขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐด้านล่างเป็นสีเทา และด้านบนเป็นสีขาว ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีเทา มีเสน่ห์ ฟังก์ชั่นภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว โดยใช้งบ 420,000 บาท หากใครสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ ทั้งนี้งบที่ใช้อาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมฤทัย วิชัยวงค์