ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 78 ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านดีๆมานำเสนอให้ท่านผู้ชมเป็นประจำ ซึ่งบ้านที่เลือกมาในวันนี้รับรองว่าจะสวย และถูกใจท่านผู้ชมอย่างแน่นอน เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น รูปแบบที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 970,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 78 ตารางเมตร เป็นบ้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวและปูนขัดมัน พิกัดของบ้านสวยๆหลังนี้ คือ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านชั้นเดี่ยวหลังนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์นที่ยกพื้นสูง 70 เซนติเมตร  หลังคาบ้านออกแบบให่้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงหลังคา้วยเมทัลชีท ขอบเชิงชายสีส้มและสีเทา เป็นสีที่สวยเข้ากันได้ดี ฝ้าเพดานภายนอกเป็นแบบเรียบสีขาว กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ส่วนตัวบ้านทาทับด้สชวยสีขาวกับปูนขัดมัน ส่วนขอบฐานล่างใช้สีเทาเฉดเดียวกับไม้ฝาที่กรุใต้ผนัง

ตัวบ้านมีมิติสวยงาม ประคูหน้าบ้านเป็นประตูกระจกขนาดใหญ่ ตกแต่งขอบด้วยสีขาวและสีเทา เช่นเดียวกับหน้าต่างรอบๆบ้านที่เป็นกระจกบานใสแบบสำเร็จรูปเช่นกัน  พื้นที่รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อสะดวกต่อการเดินสัญจรไป-มา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยมีโครงสร้างเป็นเหล็กแ ข็งแรง ด้านบนได้ติดตั้งโคมไฟไว้ รวมถึงเสาหน้าบ้านแขวนโคมไฟไว้อย่างสวยงาม พื้นระเบียงและบันไดขึ่นบ้านปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล และรอบๆระเบียงมีม้านั่งยาวจัดวางไว้

ม้านั่งแบบมีพนังพิง ทำจากเหล็กและไม้ แข็งแรงทนทาน เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน รับลมชมวิวหน้าบ้าน

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเจอห้องโถง ที่ตกแต่งผนังห้องโดยเน้นโทนสีเทาและสีขาว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว รวมถึงฝ้าเพดานที่เลือกใช้แบบหลุม เป็นสีขาวเช่นกัน จากนั้นตกแต่งด้วยโคมไฟแบบแขวนสีดำ ดูดีมีเสน่ห์มาก

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ดีไซน์สีผนังไม่เหมือนกัน โดยห้องแรกใช้สีฟ้าและสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว

ห้องต่อมาใช้สีเทาและสีเขียงอ่อน ตกแต่งฐานขอบล่างด้วยสีขาวเช่นกัน

ห้องนอนห้องสุดท้าย ผนังสีม่วงและสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ทั้งสามห้องใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาว และพื้นห้องโทนสีเดียวกันหมด รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ภาพถ่ายจากมุมห้องต่างๆ ในบ้าน

ห้องน้ำที่สวยหรู ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล กรุผนังด้วยกระเบื้องสีดำและขาว มีลวดลาย ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน และเฟอร์นิเจอร์ที่จัดวางสวยหรู เข้ากับโทนสีที่ใช้ในการแต่งห้อง

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับท่านที่สนใจ โดยเฉพาะคนที่มีโครงการจะสร้างบ้าน หากอยากมีบ้านสวยๆ หลังดีๆแบบนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุนิศ เจตนาดี