แบบบ้านทันสมัย ทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ ใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เพจของเรามีโอกาสนำเสนอ โดยเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ และ 1 ห้องรับแขก  บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.7 ล้านบาท  มีพื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร  ซึ่งช่างคิดราคาตารางเมตรละ 8,000 บาท โดยทีมงาน คุณ สิทผู้รับเหมา-อุบล ในเวลาในการสร้าง 4 เดือน พิกัดของบ้านคือ จังหวัดอำนาจเจริญ  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ 

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนชั้น มุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานชายคาแบบเรียบ จากนั้นตกแต่งผนังใต้ชายคาโดยใช้ไม้ฝาเทียมโทนสีน้ำตาล ตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทา และตกแต่งเสาหน้าบ้านด้วยกระเบื้องลายหินทราย โซนหน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด รอบๆระเบียงล้อมด้วยเหล็กดัด ส่วนตรงพื้นระเบียงและบันไดหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสวย

ห้องโถงในบ้านมีมุมนั่งเล่น ที่มีชุดเก้าอี้โซฟาวางไว้เพื่อนั่งดูโทรทัศน์หรือใช้รองรับแขกที่มาเยือน ำื้นห้องเป็นกระเบื้องลายโทนสีเทาเข้ม ตัดกับสีผนังห้องโทนสีขาว หน้าต่างรอบๆห้องได้ติดตั้งผ้าม่านสีขาวและน้ำตาล เพื่อบดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามา

ฝ้าเพดานออกแบบให้เป็นฝ้าแบบหลุม มีมิติสวยงามพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ ที่ผนังได้นำนาฬิกาแขวนแบบไร้ขอบมาติดตั้ง และมีกรอบรูปตกแต่งที่ผนัง

มุมห้องนอน ออกแบบผนังให้เป็นสีขาว ตกแต่งขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม สีเฉดเดียวกับกระเบื้องที่ปูพื้นห้อง มเาม่านโทนสีน้ำตาลบดบังแสงได้เป็นอย่างดี และในห้องนอนนี้ได้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ตามจุดต่างๆเป็นที่เรียบร้อย

มุมหลังบ้านเป็นโซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ไว้ติดผนัง และด้านหลังนี้มีสิ่งของจัดวางมากมาย

ด้านบนของเคาน์เตอร์มีซิ้งค์ล้างจานขนาด 2 หลุม และดารล่างเป็นตู้เก็บของ กระเบื้องลายอิฐโทนสีดำถูกใช้ตกแต่่งเคาน์เตอร์และผนังบริเวณนั้น จึงเข้ากับสีผนังสีขาวด้านบนได้เป็นอย่างดี  และใกล้ๆเคาน์เตอร์นั้นมีหน้าต่างช่องเล็กๆไว้ระบายอากาศ

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเทา  ดีไซน์ให้แบ่งโซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชม กับบ้านสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง กับงบที่ใช้คือ 1.7 ล้านบาท ท่านใดที่ชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้กับแบบ้านของตนได้ค่ะ ณ โอกาศนี้ผู้เขียนต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Zainab Khan เจ้าของบ้านที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้ เพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้านหลังอื่นๆต่อไป

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Zainab Khan