บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย ยอมรับว่าในยุคนี้สิ่งของต่างๆ ราคาปรับสูงขึ้นเร็วมาก ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทไหนก็ตาม เช่นเดียวกับวัสดุการสร้างบ้านที่ปรับราคาขึ้น อย่างที่เราทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้วัสดุมากมาย และที่ตามมาก็คงเป็นเงินจำนวนมหาศาล เพราะบ้านคือการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ แต่ผลที่ออกมาก็น่าภูมิใจไม่น้อย ดังนั้นเพื่อให้ทุกท่านมีบ้านหลังสวยๆ ดีไซน์ดีๆ เราจึงขอนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องรับแขก บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้างไม่รวมต่อเติมราคา 7 แสนบาท พื้นที่ใช้สอยมี 70 ตารางเมตร ก่อสร้างที่อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เป็นบ้านโทนสีเขียว น่าอยู่ เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดาชายคาสีขาว และนำไม้ฝาโทนสีเขียวกรุผนังใต้ชายคาไว้ บ้านหลังนี้ใช้สีเขียวโทนต้นสน เป็นเขียวเข้ม ผนังบ้านภายนอกเน้นทาทับด้วยสีเขียว และมีบางส่วนที่นำไม้ฝ้าสีน้ำตาลมาตกแต่งและแต่งขอบเป็นสีขาว สีตัดกันได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยนำไม้ปูพื้นไว้ รอบระเบียงล้อมด้วยเหล็กดัดสีดำ และตกแต่งเสาหน้าบ้านด้วยสีเขียว กรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาลซึ่งแต่งขอบล่าง-บนเป็นสีขาว ประตูหน้าบ้านติดตั้งบานกระจกวงกบสีดำ เช่นเดียวกับหน้าต่างรอบบ้านที่เพิ่มขอบภายนอกเป็นสีขาว ตัดกับสีเขียวได้อย่างลงตัว

ตัวบ้านมีเหลี่ยมมีทรงที่สวยงามตามสไตล์บ้านโมเดิร์น ด้านข้างมีประตูบานไม้สีขาวติดตั้งไว้ เพื่อสามารถเปิดใช้งานได้สะดวก และยังช่วยระบายอากาศในบ้านให้ถ่ายเท รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาด

เมื่อเข้ามายังห้องโถง จะเห็นว่าภายในห้องนี้นำกระเบื้องลายสวยโทนสีขาวขุ่นปูพื้นไว้ เข้ากับสีฟ้าที่ทาทับผนังห้อง ส่วนด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานหลุมใช้เป็นสีขาวเช่นกัน แต่ตรงขอบตกแต่งให้มีสีสันด้วยสีฟ้า

บนฝ้าติดตั้งโคมไฟสวยหรูไว้ประดับห้อง นอกจากจะเพิ่มแสงสว่างแล้ว ยังทำให้บ้านดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ส่วนรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ ซึ่งขอบหน้าต่างสีดำนั้นเป็นสีที่สวย เข้ากับผนังสีฟ้า

ดังนั้นห้องนี้จึงเหมาะแก่การพักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกันกับคนในครอบครัว หรือใช้เป็นสถานที่รองรับแขก

ถัดมาเป็นห้องนอน ประตูห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาล เมื่อเปิดมาจะเห็นห้องโทนสีฟ้าสดใส พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องสีขาวขุ่นปูไว้ให้เรียบ ติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาว และติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ประดับเพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนหน้าต่างรอบห้องนั้นช่วยระบายอากาศในห้องได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำขนาดกว้างขวาง เน้นตกแต่งเป็นโทนสีขาว ดูสว่างและทำให้ห้องดูโล่ง ด้านบนมีช่องระบายอากาศและก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้

บ้านหลังนี้เป็นผลงานการก่อสร้างของทีมงานช่างวิลาศ เป็นบ้านที่ดีไซน์สวย ตกแต่งน่าอยู่ และใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 7 แสนบาท หากใครชื่นชอบการดีไซน์แบบนี้ และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ