แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน ไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต แต่ทุกสิ่งมีชีวิตต้องการมีที่อยู่อาศัย” โดยเฉพาะมนุษย์ที่ส่วนใหญ่แล้วอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เพราะบ้านคือสถานที่ที่มีแต่เรื่องราวดีๆ เป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ดังนั้นเพจของเราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอเพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้านของทุกคน บ้านที่เลือกมานำเสนอนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร คิดค่าก่อสร้างตารางเมตรละ 7,500 บาท รวมเป็นเงิน 1,350,000 บาท ในการสร้างใช้วัสดุเกรดกลาง ผนังก่อด้วยอิฐมวลเบา เสาหล่อหน้างาน ส่วนวัสดุตกแต่งภายในใช้เกรดเอ+บี มาตราฐานทั่วไป บ้านหลังนี้เป็นผลงานการก่อสร้างของ บริษัท พรนภา เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด  หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาไว้ จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อน ดูสบายตา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำเพื่อไม่ให้บ้านสกปรกง่าย นอกจากนี้ยังตกแต่งผนังบ้านอย่างหลายด้วยเหล็กดัดสีน้ำเงิน กับสีแดง กรุผนังเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาลขอบสีขาว

ประตูและหน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจกสีทึบ เพิ่มให้โดดเด่นด้วยขอบสีขาว นอกจากนี้ยังมีกันสาดสีเหลือง เพิ่มความสดใสให้ตัวบ้าน และโซนด้านหน้าที่เป็นระเบียง เป็นพื้นที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำยาวจนถึงราวจับบันได ที่เป็นบันไดแบบ 3 ขั้น สูง 60 เซนติเมตร และปูพื้นด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย

ห้องโถงในบ้าน ทาผนังเป็นสีเทาและสีขาว ดูสบายตา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ติดตั้งฝ้าหลุม ขอบเรืองแสงสีเทา และแขวนโคมไฟหรูไว้ใจกลางห้อง ที่ผนังมีนาฬิกาไร้ขอบแขวนไว้ เพิ่มความทันสมัยให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

ห้องโถงมีพื้นที่กว้าง เหมาะสำหรับทำกิจกรรมภายในครอบครัว ใช้เป็นสถานที่พักผ่อน หรือรองรับแขก หน้าต่างติดตั้งมุ้งลวดไว้ เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้โทนสีน้ำตาล-ดำ วงกบสีดำ และประตูห้องน้ำพีวีซี ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงาม

ห้องนอนขนาดกว้างนั้น เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว ทั้งกระเบื้องที่ใช้ปูพื้น ผนังห้อง และฝ้าเพดานเรียบ ด้านบนติดตั้งไฟเพดานไว้เพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ หน้าต่างรอบห้องสามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนต่อมา ติดตั้งฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม  ขอบเป็นสีเทาเข้ม พร้อมไฟดาวน์ไลท์เพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ  ห้องนอนนี้น่าอยู่ ผู้อาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้อย่างง่ายดาย เพราะมีพื้นที่กว้าง

โซนห้องเป็นอีกจุดที่น่าประทับใจ เคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลที่ก่อติดผนังไว้นั้นปูด้านบนด้วยกระเบื้องเงาสีดำ ด้านล่างและผนังโดยรอบกรุด้วยกระเบื้องสีขาวลายตาราง ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้ เข้ากับผนังห้องสีเทา ฝ้าเพดานเรียบสีขาว นอกจากจะมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศแล้ว ยังดีไซน์ฝ้าโดยใช้ไม้ระแนง

มุมหลังบ้านมีประตูติดตั้งไว้ เพื่อสามารถเปิดออกมายังโซนระเบียงหลังบ้าน ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พื้นที่รี้เหมาะสำหรับการพักผ่อน หรืออาจใช้เป็นสถานที่ซักล้าง

ภาพหน้าห้องน้ำในบ้าน

ห้องน้ำออกแบบสวยงามน่าใช้งาน ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ โดยมีความหลายหลายของกระเบื้องที่ใช้ตกแต่งห้อง นอกจากนี้ยังติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่จังหวัดราชบุรี  หวังว่าคงสวยถูกใจทุกท่าน และสำหรับใครที่มีโครงการจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตัวเอง สามารถนำไอเดียดีๆของบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ หรือหากอยากให้เจ้าของผลงานมาก่อสร้างให้ สามารถติดต่อได้จากช่องทางด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin