แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบบ้าน วันนี้เราได้คัดสรรบ้านดีๆมาฝากให้ชมอีกเช่นเคย เป็นบ้านชั้นเดียวขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 7 แสนกว่าบาท รวมเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยจ่ายค่าช่างเพียง 50,000  บาท เพราะช่างเป็นพ่อของเจ้าของบ้าน ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 165 ตารางเมตร ซึ่งบ้านหลังนี้ใช้เวลาในการสร้าง 11 เดือนเต็ม โดยเจ้าของบ้านได้ระบุไว้ว่า “ต้นทุนน้อย มีงบก็ทำ หมดงบก็หยุด” พิกัดบ้านอยู่ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร  เป็นบ้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีเขียวสดใส รายละเอียดของบ้านจะน่าสนใจขนาดไหน เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน หลังคาบ้านมุงด้วยเมทัลชีท ออกแบบฝ้าเพดานชายคาให้เป็นฝ้าเรียบสีขาว ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ส่วนผนังบ้านตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าอมเขียว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเขียวเข้ม ประตูบ้านเป็นประตูไม้บานใหญ่ ตกแต่งขอบด้วยสีเขียวเข้ม

หน้าบ้านต่อหลังายื่นออกมาเป็นระเบียง ซึ่งได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล  มีการจัดวางชุดโซฟาไม้สำหรับนั่งพักผ่อนหรือรับแขก

หลังบ้านเป็นระเบียงขนาดกว้าง พื้นระเบียงได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ พื้นที่นี้เหมาะสำหรับเป็นที่ซักล้าง

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเจอห้องโถงที่ตกแต่งผนังด้วยสีฟ้าอมเขียว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเขียวเข้ม พื้นห้องปุด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว และเมื่อมองขึ้นไปด้านบนจะเห็นความสวยงามของฝ้าเพดานแบบหลุม ที่มีมิติ

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ออกแบบสีผนังห้องแตกต่างกัน โดยห้องแรกเป็นสีเหลือง ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเขียวเข้ม ห้องนี้ได้ติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้

ในมุมต่างๆของห้อง ได้จัดวางเครื่องเฟอร์นิเจอร์ไว้

ห้องนอนถัดมาตกแต่งด้วยโทนสีเขียว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว

ผ้าม่านสีเทาที่ติดตั้งในห้องช่วยบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา

และนี่คือห้องนอนห้องสุดท้าย ที่ตกแต่งผนังห้องด้วยสีส้ม ตกแต่งขอบล่างและบนด้วยสีน้ำตาล

พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีขาว เช่นเดียวกับฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้

โซนห้องครัวก็มีสีสันไม่แพ้ห้องอื่น และถูกตกแต่งด้วยดีไซน์ที่หลากหลาย โดยผนังห้องเน้นฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเหลือง และบางส่วนใกล้ๆบริเวณเคานืเตอร์เป็นลวดลายโทนสีเทา

ในห้องครัวนี้นอกจากจะก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลที่มีขนาดใหญ่แล้ว ยังมีชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้เพื่อรับประทานอาหารอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชม กับบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบได้สวย ลงตัว และใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 7 แสนกว่าบาท ทางผู้เขียนขอขอบคุณ คุณ Papatsara Kanpon ที่ได้เผยแพร่ไอเดียดีๆของบ้านตนเองให้เราได้ชื่นชม หากท่านใดที่กำลังมองหาบ้านสไตล์นี้ หากนำไอเดียการสร้างและแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ บ้านของคุณก็จะออกมาสวยไม่แพ้บ้านหลังนี้อย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Papatsara Kanpon