บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 82 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ กลับมาพบเจอกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านพักอาศัยชั้นเดียวสีสันสดใส สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงใหญ่และห้องครัว โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 780,000 บาท บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยรวม 82 ตารางเมตร  หากมองจากภายนอกจะเห็นว่าบ้านหลังนี้ดีไซน์สวย ตกแต่งน่าอยู่ พิกัดของตั้งอยู่ที่จังหวัดโคราช โดยรายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังสวยนี้ เป็นบ้านโทเดิร์นชั้นเดียว ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว แล้วนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนหลังคาบริเวณระเบียงเป็นแบบเรียบ ขอบเชิงชายสีส้ม และตกแต่งฝ้าเพดานด้วยสีเหลือง พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ผนังบ้านภายนอกเน้นตกแต่งเป็นสีเทา ส่วนประตูบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมสีทึบ ตกแต่งวงกบและใบบัวด้วยสีขาว

ผนังบ้านด้านหน้ากรุเพิ่มด้วยไม้ระแนงสีเหลือง ส่วนด้านข้างทั้งสองเป็นหน้าต่างกระจก รอบระเบียงล้อมด้วยเหล็กดัดสีดำ ส่วนตรงมุมกั้นด้วยเหล็กสีส้ม ทำให้ตัวบ้านหลังนี้มีสีสันสวยงาม

รูปภาพระเบียงหน้าบ้าน

ฝ้าเพดานระเบียงเป็นไม้สีโทนสีเหลืองสดใส ตกแต่งขอบด้วยสีดำ ส่วนพื้นระเบียงเป็นปูนซีเมนต์ฉาบเรียบไว้

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เช่นกัน ดังนั้นนอกจากจะช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงแล้ว ยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการสัญจรไป-มา

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องดถงที่โล่งกว้าง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทามันวาว ผนังเป็นสีเทาเช่นกัน แต่ตกแต่งขอบด้านล่างเป็นแถบสีน้ำตาล ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเพดานหลุมสีขาว นำโคมไฟเพดานติดตั้งและไฟดาวนไลท์เพื่อเพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืน

รอบๆห้องติดตั้งหน้าต่างบานกระจกสีใส สามารถเปิดระบายอากาศ และติดตั้งผ้าม่านที่มีสีสันและลวดลายน่ารักเพื่อบดบังแสงแดด อีกทั้งยังเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ถัดมาเป็นมุมห้องนอน พื้นห้องเป็นลายไม้สีน้ำตาล ผนังห้องเลือกใช้สีฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานห้องเป็นฝ้าเรียบสีขาว ถูกติดตั้งไฟเพดานไว้แล้ว และรอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ผู้อยู่อาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางได้ง่าย เนื่องจากการดีไซน์ห้องเน้นเลือกใช้สีโทนอ่อน เข้ากับสีอื่นๆได้ง่าย อีกทั้งห้องนี้ยังมีพื้นที่โล่ง กว้าง

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ด้านบนกรุด้วยกระเบื้องสีดำ ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นกระเบื้องสีขาว มีตู้เก็บของประตูบานไม้สีน้ำตาล พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องสีเทาลายสวยปูไว้ เช่นเดียวกับสีที่ทาผนังห้อง แต่บริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนมีแสงไฟส่องสว่างจากไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งไว้

มุมห้องน้ำ เน้นตกแต่งด้วยโทนสีเทา พื้นห้องเป็นกระเบื้องเรียบ ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ ด้วยกระเบื้องสีเทาต่างโทน และในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงใหญ่และห้องครัว ด้วยงบ  780,000 บาท หลังนี้เป็นผลงานการก่อสร้างของทีมงาน Pts.building หวังว่าทุกท่านคงชื่นชอบ และหากใครสนใจรายละเอียดอื่นๆ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ติดต่อสอบถามดูผลงานและปรึกษา
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับ สร้างบ้าน