บ้านโมเดิร์นโทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ค่าแรงช่าง 125,110 บาท

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ตกแต่งภายนอกด้วยสีเทาเป็นหลัก เป็นบ้านในสวน โดยฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง (รวม 50 ตร.ม.) และห้องครัวแยก (35 ตร.ม.) กับโรงรถ 14 ตร.ม. ในการสร้าง 77 วัน จ้างช่างเป็นรายวัน รวม 125,110 บาท เฉพาะค่าของอยู่ที่ 340,000 บาท โดยเจ้าของบ้านสั่งซื้อวัสดุก่อสร้าง​เอง งบรวมของตัวบ้านอยู่ที่ 470,000 บาท แต่ถ้ารวมโรงรถกับห้องครัว จะจบอยู่ที่ 5,070,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ สโรชา ชิวปรีชา พิกัดที่ก่อสร้างคือ จ.นครปฐม หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนสีเทา ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านที่เป็นสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ซึ่งผนังใต้ชายคาได้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมคาดด้วยบัวปูนสีขาวอีกที ตามผนังรอบตัวบ้านมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้นในยามค่ำคืน

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท โดยเฉพาะหน้าประตูที่มีพื้นที่กว้างกว่าจุดอื่น ข้างๆประตูมีต้นไม้กระถางมาจัดวางไว้ สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกสีทึบ โดยแต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาวอย่างงดงาม

ด้านในของประตู มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้แล้ว และจุดนี้ก็คือห้องโถง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวที่ดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานที่เป็นสีขาวเช่นกัน นอกจากจะฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ก็ยังแขวนโคมไฟสวยห้อยไว้ตรงกลาง

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่คาดด้วยสีดำ พื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังสีขาวขุ่น มีบัวพื้นเป็นไม้สีเทา ส่วนตรงกลางของฝ้าเพดาน ได้ประดับไฟทรงกลมไว้ หน้าต่างบานกระจกที่มองเห็นภายนอกได้อย่างชัดเจน มีผ้าม่านแขวนไว้แล้วเรียบร้อย

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ไม่ควรพลาดชม พื้นห้องนี้ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล กระเบื้องที่กรุผนัง เป็นโทนสว่างสีเทาอ่อนลายใบไม้ สุขภัณฑ์ที่มีต่างทันสมัย และพร้อมต่อการใช้งาน

ห้องครัวที่สร้างไว้ด้านนอก มีความโปร่ง โล่ง และพื้นที่การใช้งานมีขนาดกว้าง จุดนี้ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังด้านข้างเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน โดยเสริมบล็อกที่มีช่องลมไว้ด้วย เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ขนานกับผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน รอบๆลานถูกกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำอย่างดี

พื้นที่จอดรถ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ตรงพื้นได้เทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้ เพื่อให้สะดวกสบายต่อการเข้าใช้

ภาพในขณะที่ก่อสร้าง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็ก ซึ่งมีความเรียบง่าย เจ้าของบ้านมีส่วนร่วมในการสั่งซื้อวัสดุก่อสร้าง​เอง สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สโรชา ชิวปรีชา