ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว หลังเล็กกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การเป็นมนุษย์ที่มีสังคม และคอยพบเจอกับผู้คนอยู่มากมาย แน่นอนว่าเมื่อเรามีมุมที่อยากอยู่ร่วมกัน ในบางครั้งก็จะมีอีกความรู้สึกที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว สำหรับบ้านที่เป็นพื้นที่ส่วนตัว ถือเป็นสถานที่สำคัญที่เราควรใส่ใจ และหากใครที่อยากได้บ้านสำหรับการพักอาศัยคนเดียว แบบบ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ Atchara Srimod ถือเป็นอีกหนึ่งหลังที่ดีไซน์ออกมาได้สวยงามทั้งภายนอกและภายใน ตัวบ้านกว้าง 7 เมตร ยาว 11 เมตร ในการสร้างใช้เสา 12 ต้น ฟังก์ชันภายในบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว พิกัดที่ก่อสร้างคือ จ.ราชบุรี งบที่ใช้ในการสร้าง และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่คือ 570,000 บาท

บ้านหลังนี้น่าอยู่ รอบๆตัวบ้านมีพื้นที่ว่างค่อนข้างกว้าง หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนและมุงด้ยเมทัลชีท มีฝ้าชายคาเป็นสีขาวและแต่งขอบด้วยสีชมพู ตัวบ้านที่เป็นสีฟ้าสดใส ยิ่งเพิ่มความโดดเด่นในตัวบ้าน ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกที่ทันสมัย ส่วนประตูด้านข้างเป็นบานไม้สีขาว และต่อหลังคาหน้าบ้านที่ใช้เป็นลานจอดรถได้

ห้องโถงกว้างๆในบ้าน ใช้งานได้อย่างสะดวก พื้นห้องที่เป็นกระเบื้องสีครีมน้ำตาล ช่างมันวาวและน่าสัมผัส ผนังที่ทาทับด้วยสีฟ้าสดใส เข้ากันได้ดีกับฝ้าเพดานสีขาวสว่าง จัดวางเฟอร์นิเจอร์เป็นมุมพักผ่อนและรองรับแขก หน้าต่างกระจกใสตามผนัง มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ และตามด้วยผ้าม่านที่มีสีสันสดใส

ห้องน้ำ เลือกใช้ประตูบาน PVC ที่มีลวดลายน่ารัก ภายในที่มีขนาดพอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาน้ำตาล รวมถึงผนังโซนล่างที่กรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน และด้านบนที่เป็นปูนได้ทาสีขาว ห้องนี้ก่อฉากแบ่งโซนการใช้งาน โดยกรุเสริมด้วยบล็อกแก้วใส ผนังด้านบนเป็นบล็อกที่มีช่องลม และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ในจุดที่ลงตัว

ห้องครัว เป็นห้องกว้างๆที่น่าเข้าใช้ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น ยังคงใช้สีฟ้าสำหรับผนัง ตามจุดต่างๆได้จัดวางของไว้ สำหรับหน้าต่างกระจกใสตามผนัง เปิดใช้งานง่าย และรับแสงช่วยให้ภายในสว่างมากยิ่งขึ้น

สีที่ใช้ในการทาผนัง ราคาถังละ 1,300 บาท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Atchara Srimod