แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด งบ 3 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ธรรมชาติของคนเราต้องการสถานที่ ที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คงหนีไม่พ้นบ้าน บ้านที่มนุษย์ใช้สำหรับพักอาศัย ได้ทำกิจกรรมสำคัญต่างๆมากมาย และต่อให้บ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือหลังใหญ่ เวลาที่ได้พักอาศัยอยู่แล้ว ต่างก็ทำให้รู้สึกอบอุ่น และสบายใจกว่าสถานที่ไหนๆ

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ และสร้างจบด้วยงบประหยัด พื้นที่ของบ้าน 70 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีเฉลียงด้านหน้า งบในการสร้างเกือบ 3 แสนบาท คิดเป็นค่าแรงช่าง 88,000 บาท และเจ้าของบ้านเป็นคนซื้อของเอง

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยกระเบื้องลอน ผนังปูนฉาบเรียบ ทาสีม่วง จากนั้นแต่งตามเสาด้วยสีขาว โทนเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังใต้ชายคา เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดกว้าง โครงสร้างเป็นเหล็ก เทคอนกรีตที่พื้น ส่วนประตูทางเข้าภายในใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง

หน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน อีกทั้งยังแต่งขอบด้วยอลูมิเนียมสีขาวที่โดดเด่น ส่วนพื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตทับไว้เป็นอย่างดี

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งมีขนาดกว้าง ผนังยังคงเป็นสีม่วงที่ตัดด้วยสีขาวตามขอบเสา พื้นห้องเป็นคอนกรีตฉาบเรียบ ภายในบ้านยังไม่มีฝ้า ดังนั้นจึงยิ่งทำให้ห้องดูสว่าง โล่งกว้าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอนที่สร้างไว้ติดกัน มีขนาด 3*3.5 เมตร ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้โทนเข้มสีน้ำตาล ห้องแรกยังคงเป็นพื้นคอนกรีตขัดเรียบ ผนังทาทับด้วยสีเขียวที่สดใส ส่วนอีกห้องมีกระเบื้องปูพื้นออกสีน้ำตาล-ครีม ผนังเป็นโทนสีม่วง หน้าต่างบานกระจกที่เป็นช่องทางระบายอากาศมีขนาดใหญ่ และแสงจากภายนอกส่องผ่านเข้ามาได้

ห้องน้ำ เป็นห้องกว้าง สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว ผนังฉาบเรียบและทาสีม่วง ส่วนกระเบื้องปูพื้นเป็นลายหิน ช่วยกันลื่นได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว พื้นที่ที่กว้าง จึงทำให้สะดวกต่อการทำอาหาร และอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีครีม สร้างเคาน์เตอร์ไว้ติดผนัง โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ผนังสีม่วง มีหน้าต่างบานใหญ่ติดตั้งไว้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นู๋อร คำชื่น