แบบบ้านโมเดิร์นงบหลักแสน พื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน จากเพจของเราที่จะนำความรู้ ไอเดียเกี่ยวกับการสร้างบ้านมาฝาก ซึ่งมาจากแบบบ้านที่สามารถนำไปใช้สร้างได้จริง และในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านโมเดิร์นหลังหนึ่ง โดยจะสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย ทีมงานหวานเจี๊ยบ ขนาดตัวบ้าน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง และโรงจอดรถ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 114 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 750,000 บาท แต่ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาว แต่งขอบด้วยสีส้ม ผนังบ้านที่เป็นโทนเข้มสีเทา ช่างดูดีและมีเสน่ห์ และใช้ไม้ฝาเฌอร่าสำหรับกรุทับผนังใต้ชายคา ตามพื้นรอบตัวบ้าน มีการเทคอนกรีตทับไว้ รวมถึงพื้นที่จอดรถ และจุดนี้มีประตูไม้โทนสีขาว เพื่อใช้เปิดเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นอออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ออกโทนสีเทา รอบระเบียงมีม้านั่งไว้สำหรับนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ นำกระเบื้องหินทรายตกแต่งเสาโชว์ด้านหน้าอย่างโดดเด่น ตามด้วยไม้ระแนงสีขาวใต้ฝ้า ส่วนประตูกับหน้าต่างบานกระจก มีขอบเป็นสีขาว

ภายในของบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องโถง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องนี้เป็นสีขาวขุ่น และมีบัวพื้นเป็นไม้ทาสีฟ้าเทา ขอบด้านในของฝ้าหลุม เป็นโทนสีเทาเช่นกัน จากนั้นได้ติดตั้งโคมสวยไว้ตรงกลาง และรอบๆใช้เป็นไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ภายในของห้องนี้ถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ส่วนหน้าต่างที่ใช้ มีทั้งบานยาวกับขนาดมาตรฐาน และต่างเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องน้ำ เลือกใช้กระเบื้องโทนสีขาว-ดำสำหรับแต่งผนัง สุขภัณฑ์ที่ครบครัน ถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และต่างพร้อมต่อการใช้งาน

ห้องครัว เป็นห้องกว้างๆที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ถูกแต่งเป็นโทนสีดำล้วน โดยที่มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน และออกแบบด้านล่างให้เป็นตู้เก็บของ ผนังโซนเคาน์เตอร์ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และห้องนี้ก็มีประตูเพื่อเปิดออกไปยังระเบียงหลังบ้านด้วย

ระเบียงด้านหลัง มีพื้นที่ใช้สอยกว้างเช่นกัน เป็นระเบียงแบบเปิด ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และเสริมไม้ระแนงสีขาวใต้ฝ้าไว้อย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ