บ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบ 2 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 24 ตร.ม.

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงความใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

สำหรับบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัด แต่ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และเฉลียงเล็กๆ ซึ่งทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 200,000 บาทถ้วน

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านโทนสีเทา บริเวณด้านหน้ากรุเสริมด้วยกระเบื้อง ส่วนใต้ชายคาใช้วัสดุที่เป็นไม้ฝาเฌอร่า ส่วนด้านข้างของตัวบ้านมีประตูบานไม้ติดตั้งไว้ด้วย

พื้นบ้านยกเล็กน้อย รอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด เฉลียงเล็กๆหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ด้านข้างกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้อง จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องครัว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ติดผนัง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ผนังมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องนอน ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังปูนแต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้ม ฝ้าเพดานเรียบสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนหน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน กระเบื้องปูพื้นโทนสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน แต่เป็นแบบเรียบสีดำและสีขาว จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 080-8413254

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Panatda Aimrang