บ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบ 3.79 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 50 ตร.ม.

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

บ้านหลังนี้มีเจ้าของคือคุณ ญาณิฐา แซ่ลิ้ม เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่มีขนาดความกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร พื้นที่ใช้สอย 50 ตร.ม. ภายในสร้างให้มี 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ครัวหลังบ้าน ส่วนด้านหน้าเป็นระเบียงขนาดกว้าง งบที่ใช้ในการสร้าง แบ่งเป็นค่าแรงช่าง 114,200 บาท และซื้อของ 265,481 ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงจบด้วยงบทั้งสิ้น 379,681 บาท

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวเข้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านโทนมิ้นต์ ตัดด้วยสีขาว สำหรับผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บริเวณหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อใช้สร้างเป็นระเบียง โดยที่ระเบียงนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยไม้ระแนงที่แต่งด้วยสีขาวกับสีมิ้นต์สลับกัน ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น สำหรับประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน บริเวณห้องนั่งเล่นได้นำเก้ากี้ยาวมาจัดวางไว้ ตรงพื้นยังคงปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังสีมิ้นต์มีความสดใส ตัดกับผ้าม่านโทนสีส้มน้ำตาลที่แขวนไว้ตามประตู-หน้าต่างได้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำ ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC ซึ่งมีสีสันที่สดใสและลวดลายที่น่ารัก ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ที่มีทั้งโทนอ่อนโทนเข้ม และลวดลายสวยเด่น

ห้องครัวหลังบ้าน เป็นห้องโล่งๆ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง และแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ตรงกลางฝ้าติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ไว้ สำหรับประตูที่ใช้เปิดออกไปหลังบ้าน ภายในมีการติดตั้งประตูบานเหล็กไว้ด้วย

หลังบ้าน สร้างเคาน์เตอร์ครัวไว้ติดผนัง โดยกรุทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ กระเบื้องที่ใช้กรุทับผนังมีลวดลายที่น่ารัก และหากสกปรกก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ญาณิฐา แซ่ลิ้ม