แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนสีฟ้า พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นที่อยู่อาศัย ยังไงๆก็ย่อมมีความสำคัญ เชื่อว่ามีหลายท่านอยากมีบ้านและสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่อาจจะยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ อีกทั้งบ้านในสมัยปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแบบอย่าง ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดียดีๆกันเลยค่ะ

แบบบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก หจก.ซีเจ บิลดิ้ง แอนด์ ดีไซน์ จำกัด ซึ่งตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันที่ครบครันประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียง ซึ่งทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร และใช้งบในการก่อสร้าง 1 ล้านบาท ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านกุดนาขาม ตำบลเจริญศิลป์ อำเภอเจริญศิลป์ จังหวัดสกลนคร

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ฝ้าชายคาเลือกใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ เสาบริเวณหน้าบ้านและผนัง กรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทราย พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และด้านข้างกั้นด้วยเหล็กดัดสีขาว

ประตูใหญ่เข้าบ้าน เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดเข้าใช้งาน ห้องโถงรับแขกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังโทนสว่างสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ เนื่องจากห้องนี้สว่าง และมีขนาดกว้าง จึงน่าอยู่มากๆ

ห้องนอน ทั้งสามห้องออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ แต่ละห้องสว่าง หน้าต่างกระจกใสที่ใช้เป็นบานใหญ่ เปิดใช้งานได้ง่าย และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ทั้งสองห้องทันสมัย น่าเข้าใช้งาน และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยมีลวดลายที่สวยเด่น โซนอาบน้ำก่อฉากกั้นไว้อย่างชัดเจน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งาน กรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีดำ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0933233337, 0833333916

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก.ซีเจ บิลดิ้ง แอนด์ ดีไซน์ จำกัด