แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัว ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์นคือบ้านที่หลายๆคนใฝ่ฝันอยากจะมี แต่จะมีสักกี่คนที่จะได้บ้านที่มีการออกแบบได้ถูกใจ  ดังนั้นวันนี้เราจึงมีตัวเลือกหนึ่งซื่งเป็นไอเดียในการออกแบบสร้างบ้าน โดยเป็นบ้านชั้นเดียว ที่มีขนาดพอเหมาะ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมเฉลียงหน้าบ้านกว้างขวาง บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท ซึ่งคุณภาพที่ได้คุ้มค่ากับราคาแน่นอน ไอเดียการออกแบบบ้านหลังนี้เป็นของเจ้าของเฟซบุ๊ก Jiraprapa Rakchepโดยรายละเอียดของบ้านสามารถชมได้ดังนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาสีขาวซึ่งดูเข้ากันกับผนังภายนอกบ้านที่ฉาบเรียบตกแต่งโทนสีน้ำเงินเข้มตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีขาว ส่วนหน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาเป็นพื้นที่เฉลียงขนาดกว้าง สามารถใช้ประโยน์ได้อย่างหลากหลาย เช่น การทำกิจกรรมภายในครอบครัว การนั่งเล่นพักผ่อน หรือไว้ใช้เป็นพื้นที่รับแขก โดยการนำโต๊ะ เก้าอี้มาจัดวาง นอกจากนี้บ้านยังถูกออกแบบให้มีประตูและหน้าต่างบานใหญ่วงกบสีขาว ตัดกับสีพื้นผนังห้องได้อย่างลงตัว

ห้องโถงตกแต่งและออกแบบได้สวยงาม โดยผนังห้องฉาบเรียบตกแต่งโทนสีขาว เสริมความโดดเด่นโดยปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนลายหินอ่อนสีขาว ตกแต่งฝ้าเพดานเป็นแบบฝ้าเรียบสีขาวลายตาราง ห้องโถงมีการจัดวางโซฟา สวยและหรูหรามาก นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างบานใหญ่ช่วยระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเทอีกด้วย เช่นเดียวกับห้องนอนที่มีการตกแต่งแบบเรียบง่าย ทำให้ผู้ที่พักอาศัยได้นอนหลับผักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม

ในโซนห้องครัวที่มีขนาดกะทัดรัด ช่างได้มีการติดตั้งอ่างล้างจานแบบ 1 หลุมพร้อมที่พักจานขนาดเล็กสามารถคว่ำภาชนะให้แห้งก่อนเก็บได้ พื้นห้องถูกปูด้วยกระเบื้องลายน่ารัก และผนังห้องครัวครึ่งหนึ่งเป็นไม้ระแนงเพื่อระบายกลิ่นจากการประกอบอาหาร

ห้องน้ำปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องโทนสีเทาและผนังกรุด้วยกระเบื้องโทนสีเทาเข้ม ช่างได้ติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ที่ครบถ้วน พร้อมใช้งาน

บ้านที่มีไอเดียการรออกแบบง่ายๆแต่สวยเรียบหรูหลังนี้ ใช้งบเพียง 500,000 บาท ซึ่งประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้อง น้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียงหน้าบ้าน ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นชวนมอง จึงทำให้ทุกอย่างที่ออกแบบมาเข้ากันได้อย่างลงตัว สำหรับท่านใดที่ชอบสไตล์นี้สามารถนำไปเป็นแบบบ้านของตนได้ โดยสามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล :เฟซบุ๊ก Jiraprapa Rakchep