แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ งบประมาณ 1.7 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยินดีต้อนรับทุกท่านที่สนใจเกี่ยวกับบ้าน เรื่องที่ท่านจะได้รับชมต่อจากนี้เป็นไอเดียการสร้างและตกแต่งบ้าน บ้านหลังขนาดกะทัดรัด สไตล์โมเดิร์น จำนวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในกสร้าง 170,000 ซึ่งไม่รวมค่าแรง เพราะเจ้าของบ้านได้ลงมือสร้างเอง บ้านหลังนี้ตกแต่งเน้นโทนสีชมพู และสีม่วง สดใสมาก รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว ที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศ ซึี่งช่วยระบายอากาศภายในบ้านไม่ให้ร้อน อบอ้าว ตัวบ้านใช้สีชมพู ซึ่งเป็นไม้ฝา ตกแต่งเพิ่มด้วยสีขาว และฐานขอบล่างเป็นสีม่วง บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างกระจกสำเร็จรูป ตกแต่งขอบด้วยสีขาวและสีดำ

หน้าบ้านเป็นระเบียง มีเหล็กดัดสีดำล้อมรอบ รวมถึงติดตั้งด้านบนต่อชายคาบ้าน สวยงาม และมีมิติ พื้นที่ระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้อง ซึ่งพื้นที่นี้เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน หรือทำกิจกรรมภายในครอบครัว

เมื่อก้าวเข้ามาในบ้านจะเจห้องโถงที่ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายสวย ผนังห้องใช้สีฟ้า สดใส และด้านบนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ในห้องนี้มีชุดเก้าอี้โซฟาสีดำ เพื่อนั่งพักผ่อนหรือรับรองแขก

ห้องนอน มีเครื่องเฟอร์นิเจอร์ที่จัดวางไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน ตุ้เสื้อผ้า และอื่นๆ ผนังห้องสีฟ้าและชุดเครื่องนอนสีฟ้า เพิ่มความสดใสให้ห้องมากยิ่งขึ้น และผ้าม่านที่เลือกใช้ติดตั้งบดบังแสงจากทางประตูและหน้าต่างลวดลายน่ารักมาก

หน้าบ้านพื้นที่โล่ง มีม้านั่งชิงช้าเพื่อนั่งรับลมชมวิวหน้าบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านหลังนี้จะสวยถูกใจผู้อ่านไม่น้อย ท่านใดที่มีแผลนจะสร้างบ้าน และยังไม่รู้ว่าจะสร้างบ้านแบบไหน สามารถนำไอเดียของบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแต่นำเสนอไอเดียการสร้างบ้านมาแบ่งปันให้กับทุกท่านเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก  Teetayut Kcorachat