ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.

“บ้าน” เป็นที่พักอาศัย หนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ และควรค่าแก่การให้ความสำคัญ โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มวางแผนก่อสร้าง จนกระทั่งดูแลรักษาหลังจากที่สร้างเสร็จ

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ ตัวกลม หลงทาง เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและห้องโถงกว้าง เจ้าของบ้านระบุว่า ตั้งงบไว้ 6 แสน ไม่เกิน 7 แสน แต่สร้างจริงหมดไป 8.5 แสนบาท พิกัดที่ก่อสร้างคือ จังหวัดเชียงราย ซึ่งจะสวยงามขนาดไหน ลองมาชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาอมน้ำเงิน ยกพื้นเล็กน้อย ผนังบริเวณใต้ชายคาได้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ระเบียงยาวด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ จุดนี้มีม้านั่งที่สร้างไว้ด้วย

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ตรงมุมหลังบ้านมีพื้นที่ว่าง ตรงกลางฝ้าเพดานมีไฟทรงกลมประดับไว้ และมีประตูบานไม้สีขาวเพื่อเปิดเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย

ภายในของบ้าน มีห้องโถงกว้างๆ โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาว และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง ส่วนตรงกลางเป็นโคมไฟช่อ จุดนี้ของบ้านที่มีขนาดกว้างและสว่าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาววงกบโทนน้ำตาล ภายในที่มีขนาดกว้าง แต่งด้วยสีขาวสว่างแบบห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องๆ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาในบ้าน

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่สร้างไว้โซนหลัง โดยมีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร กระเบื้องของพื้นและที่ใช้แต่งเคาน์เตอร์ ออกเป็นโทนสีเทา โดยมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน ห้องนี้ใช้หน้าต่างประตูบานไม้สีขาว และด้านข้างก็มีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ตัวกลม หลงทาง