แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมกัน

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Annie Sompornrat ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีเสน่ห์ ตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และหน้าบ้านก็มีระเบียงที่สร้างไว้ ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท ส่วนตัวบ้านจะออกมาสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีดำ ฝ้าชายคาสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ และแต่งขอบด้วยสีส้ม ผนังโซนล่างเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน และคาดด้วยบัวปูนสีส้ม ซึ่งเป็นโทนเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังใต้ชายคา พร้อมกับมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้

พื้นบ้านยกระดับขึ้นมาจากดินเล็กน้อย ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีโคมไฟช่อประดับไว้ตามเสาและส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้น ด้านข้างของระเบียงมีม้านั่งสร้างไว้เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่แต่งขอบด้านในด้วยสีดำ

ห้องโถงภายในบ้านที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังห้องที่เป็นสีลอฟท์ออกเป็นสีเขียวมรกต และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีครีม ส่วนฝ้าหลุมสีขาว เลือกฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตามด้วยไฟซ่อนที่มีสีสัน ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ภายในของบ้าน มีช่องทางเดินขนาดกว้าง จัดเป็นอีกหนึ่งห้องโถง ซึ่งผนังเป็นสีลอฟท์สีดำ ตรงฝ้าเพดานใช้เป็นแบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดวางเป็นตู้กับโต๊ะเครื่องแป้ง ส่วนหน้าต่างกระจกใสตามผนัง มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาในบ้าน

สำหรับห้องนอนที่มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ ภายในของทั้งสองถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน เริ่มจากพื้นที่เป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีลอฟท์โทนสีเขียวมรกตและมีบัวพื้นเป็นไม้สีครีม เตียงนอนนที่นำมาจัดวางเป็นเตียงไม้ ส่วนหน้าต่างที่ผนังก็มีผ้าม่านที่มีโทนสีเข้ากับผนัง

สุดท้ายเป็นในส่วนของห้องครัว ผนังลอฟท์ของห้องนี้เป็นสีเทา เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนังก็ยังคงแต่งเป็นสไตล์ลอฟท์ โดยมีลวดลายที่สวยเด่น และที่ผนังก็มีหน้าต่างติดตั้งไว้เพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นบ้านสไตล์ลอฟท์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ และเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Annie Sompornrat