แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังเป็นโครงการที่ใหญ่ ต้องใช้ความรู้ ความพยายาม วัสดุอุปกรณ์และงบประมาณ ทั้งตัวผู้เป็นเจ้าของบ้านเองและผู้รับเหมา ผลงานที่ออกมาล้วนเป็นความภาคภูมิใจของทุกฝ่าย เพราะบ้านแต่ละหลังมีความสวยงามภายในตัว ดังเช่นบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งได้สวย ทันสมัย ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงซักล้าง ใช้งบประมาณในการสร้าง 750,000 บาท ขนาดตัวบ้านกว้าง กว้าง 9.00 เมตร ลึก 8.50 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร จากผลงานการสร้างโดยทีมงานคุณภาพ ช.รัตนศักดิ์ พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น รูปทรงบ้านที่มีคนให้ความวนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว นอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยแล้วยังกันความร้อนได้อีกด้วย ไม้ฝาสีเทาถูกนำมากรุผนังใต้ชายคา เข้ากับผนังบ้านทีเทาอ่อน ที่มีฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ส่วนประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียม วงกบเป็นสีดำ และก่อใบบัวเป็นสีขาวเด่นตา

หน้าบ้านดีไซน์ให้เป็นระเบียง ปูพื้นให้เรียบสวยด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล มีเหล็กดัดสีดำล้อมรอบยาวไปจนถึงราวบันได ซึ่งบันไดบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น ไม้ระแนงสีส้มที่ติดตั้งด้านหน้าเพิ่มสีสันให้บ้านเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีโคมไฟที่เสาเพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

พื้นรอบๆบ้านเทปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่โล่งกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังสีขาวและฝ้าหลุมเพิ่มความสว่างให้บ้าน นอกจากนี้ยังมีผนังที่ตกแต่งเป็นโทนสีน้ำตาลลยอิฐ ทำให้ภายในบ้านมีสีสัน เข้ากับโคมไฟที่แขวนติดเพดาน

นอกจากจะมีหน้าต่างจำนวนหลายบานระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวกแล้ว ยังติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้อีกด้วย พื้นที่ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรือใช้เป็นสถานที่รองรับแขกที่มาเยือน

ประตูห้องนอนใช้ประตุไม้สีน้ำตาล แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องนอนมีขนาดกว้าง เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาวทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังห้องและฝ้าเพดาน ห้องนี้จัดวางเตียงนอน และที่ผนังมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน ซึ่งช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี โดยผู้อยู่อาศัยสามารถติดตั้งผ้าม่านเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามาทำให้อากาศภายในร้อน

ต่อมาเป็ฯห้องครัว ผนังเป็นปูนลอฟท์ขัดมัน ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังซึ่งดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจานด้านบน มีเตาแก๊สสำหรับประกอบอาหาร และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศและมีเครื่องดูดควัน

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ สวยหรูไม่แพ้จุดอื่น ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ โดยโซนเปียกใช้กระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลปูพื้นกับกรุผนัง ส่วนที่เหลือเป็นสีขาว คาดด้วยกระเบื้องโมเสค ห้องนี้มีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงซักล้าง งบที่ใช้ในการสร้างคือ 7.5 แสนบาท หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้และอยากมีไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน ออกแบบบ้าน บุรีรัมย์ และภาคอีสาน โดยทีมงานคุณภาพ ช.รัตนศักดิ์