แบบบ้านโมเดิร์นชั้นครึ่ง ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านเป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานที่ทุกคนควรมี เพราะทุกคนต้องอยู่อาศัย นอนหลับพักผ่อน ทำกิจกรรม มีครอบครัว และที่สำคัญต้องมีพื้นที่ส่วนตัว และสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดก็คือบ้าน วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอค่ะ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นครึ่ง ทรงสวยๆดีไซน์เก๋ๆ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และ 1 ห้องพระ ดานล่างใต้ถุนสามารถจอดรถยนต์ได้  ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.48 ล้านบาท เป็นผลงานของ บริษัทKR888Enterprisa เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันดีว่าค่ะว่าจะเป็นอย่างไร

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นครึ่งทรงโมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งช่วยให้อากาศใต้หลังคาระบายได้ดี ไม่ร้อนอบอ้าว ไม้ฝาสีเทาถูกนำมากรุผนังใต้ชายคา และมีไม้ระแนงสีขาวติดตั้งเพิ่ม  ตัวบ้านทาทับโดยใช้สีเทา มีเสน่ห์ ประตูและหน้านั้นเลือกใช้บานกระจกสีใส ทำจากอลูมิเนียม บ้านหลังนี้มีระเบียงอยู่ 2 ที่ คือตรงหน้าประตูเข้าบ้านกับระเบียงหน้าห้่องชั้นบน  ใต้ถุนมีห้องที่ก่อไว้ และพื้นที่ว่างนั้นเป็นที่จอดรถ เทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ให้เรียบร้อย รวมถึงถนนทางเข้าบ้าน

เมื่อเข้ามาในบ้านผ่านระเบียงหน้าประตู จะเข้ามาเจอห้องโถงที่มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้อง สีขาว ผนังห้องเป็นสีขาว ดูสะอาดตา ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว มีโคมไฟสวยหรูประดับใจกลางฝ้า ส่วนไฟดาวน์ไลท์เรียงตามมุมขอบของฝ้าหลุม

รอบห้องติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่สีขาวเพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ยเทสะดวก ผู้อยู่อาศัยสามารถหาผ้าม่านที่มีลวดลายหรือสีต่างๆมาติดตั้ง นอกจากจะช่วยบังแสงแล้ง ยังเป็นการตกแต่งห้องให้มีสีสัน น่าอยู่มากยิ่งขึ้น และห้องนี้ได้นำโทรทัศนืมาจัดวางเพื่อใช้รับชมช่าวสาร ดูหนังร่วมกับคนในครอบครัว เป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน

บันไดขึ้นชั้นบน มีราวจับที่แข็งแรงเป็นเหล็กดัดสีดำ บันไดมีจำนวนหลายขั้น ปูด้วยกระเบื้องโทนสีขาว บันไดมีขนาดกว้าง เดินขึ้น-ลงได้สะดวก

ห้องนอนอยู่ชั้นบน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกนนิตโต้สีขาวลายหหินอ่อน ผนังสีขาวมีขอบด้านล่างเป็นแถบสีน้ำตาลทอง ติดตั้งฝ้าเรียบสีขาวด้านบน โดยมีไฟเพดานตรงใจกลาง และตามมุมทั้งสี่มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับ ด้วยขนาดของห้องที่กว้างอยู่แล้ว กับการตกแต่งด้วยโทนสีขาว ยิ่งทำให้ห้องดูโล่ง มีพื้นที่กว้างขวาง ภายในห้องมีความสว่างที่เพียงพอ จากประตูและหน้างต่างกระจกบานใส่ที่ติดตั้งที่ผนัง ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสง ลดความร้อนให้ห้อง เป็นการลดค่าไฟภายในตัวอีกด้วย

หน้าห้องมีระเบียง เมื่อเปิดประตูออกมาจะได้ชมทิวทัศน์หน้าบ้านที่มีต้นกล้วยปลูกไว้ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ใช้เหล็กดัดสีดำกั้นระเบียงไว้ ตกแต่งเพิ่มด้วยไม้ระแนงสีน้ำเงิน ส่วนเสาใช้ไม้ฝาสีเทากรุเพิ่ม

จบเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านทรงโมเดิร์น ขนาดชั้นครึ่ง ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และ 1 ห้องพระ ด้วยงบที่ใช้ 1.48 ล้านบาท หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้นะคะ โดยติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ผลงาน: บริษัทKR888Enterprisa
สนใจติดต่อ: 095-227-6651
ID Line: rojo_wong

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก กิตติพศ วงษ์ศรี