บ้านพักอาศัยชั้นเดียว ออกแบบลงตัว ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น สไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ตกแต่งภายนอกโดยเน้นสีเทาแต่งขอบสีส้มให้มีสีสัน ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดรวมค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าช่าง 500,000 บาท พิกัดที่ก่อสร้างบ้านหลังนี้คือจังหวัดกาฬสินธ์ รายละเอียดของบ้านถูกกล่าวไว้ด้านล่าง เราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม เลือกใช้ฝ้าเพดานชายคาขาวแบบมีรูระบายอากาศ ดังนั้นอากาศในหลังคาจึงจะถ่ายเท ส่งผลให้อากาศในบ้านไม่ร้อนอบอ้าว ไม้ฝาสีส้มถูกใช้กรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีเทา แต่งเสาและฐานขอบล่างด้วยสีส้ม

ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้สวย ตกแต่งภาพและสีเขียวซึ่งสวยสมราคา 30,000 บาท รอบบ้านติดตั้งหน้าต่างกระจกบานทึบ วงกบสีดำและเพิ่มสีสันด้วยใบบัวสีส้ม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ฝ้าเพดานสีขาวถูกติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง ตกแต่งเสาด้านหน้าด้วยสีส้ม ก่อเพิ่มขอบด้วยปูนสีเทา ด้านบนประดับด้วยโคมไฟเพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

ผนังใต้ชายคาถูกติดตั้งหลอดไฟไว้ ส่วนรอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงขนาดโล่งกว้างในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องเฉดสีน้ำตาลหลากโทนสี ผนังห้องสีเหลืองขอบสีเทา ด้านบนดีไซน์ฝ้าให้เป็นฝ้าหลุม รอบๆติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ และติดตั้งโคมไฟหรูตามจุดต่างๆ

โคมไฟพัดลม นอกจากจะช่วยระบายอากาศแล้ว ยังเพิ่มแสงสว่างได้ด้วย ส่วนห้องโถงติดตั้งโทรทัศน์เพื่อใช้ดูข่าวสาร ความบันเทิง ดังนั้นพื้นที่ห้องโถงนี้จึงเหมาะแก่การพักผ่อน หรือทำกิจกรรมในครอบครัว

นอกจากโคมไฟสวยแล้ว ยังตกแต่งขอบฝ้าด้วยไฟเรืองแสงสีฟ้า ส่วนผนังตกแต่งด้วยรูปนกติดผนังข้างๆนาฬิกา

ภาพโคมไฟที่แขวนไว้ที่ฝ้าเพดาน แต่ละอันสวยหรู เพิ่มความเป็นโมเดิร์นให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

มุมห้องนอน ใช้ประตูไม้สีน้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายสีน้ำตาล ผนังห้องสีเหลืองตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีแสงไฟส่องสว่างทั่วห้อง และหน้าต่างบานกระจกทึบรอบห้องนั้นสามารถช่วยระบายอากาศได้ดี

ห้องน้ำกรุผนังด้วยกระเบื้องโมเสคสีเทา ด้านบนส่วนที่เป็นปูนมชทาทับด้วยสีเหลือง เพิ่มสีสันให้ห้อง สุขภัณฑ์ที่ติดตั้งในห้องนี้พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หากใครยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตัวเอง สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ โดยติดต่อได้จากข้อมูลที่ให้ไดวด้านล่าง หรือหากยังได้ไอเดียจากบ้านหลังอื่นเพื่อประกอบการตัดสินใจ สามารถติดตามเพจของเราได้ เพราะเรามีแบบบ้านสวยๆมานำเสนอเป็นประจำ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างเขียว สารคามการเสร้าง