แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 64 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอบ้าน แบบบ้านสวยๆดีไซน์น่าอยู่ เพจของเรามีมานำเสนอให้เป็นประจำ โดยบ้านที่คัดสรรมาในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และมีโรงจอดรถ ขนาด 17 ตารางเมตร พื้นที่ในบ้านมีขนาด 64 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 350,000 บาท ผลงานการก่อสร้างของช่างผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก บรรจบ ระวิวงศ์ โดยใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างเพียง 1 เดือน พิกัดจังหวัดอุบลราชธานี รายละเอียดของบ้านถูกอธิบายไว้ด้านล่าง เราไปรับชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น หลังคาบ้านออกแบบให้เปนทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท เลือกใช้ฝ้าเพดานสีขาวเรียบ ตัวบ้านใต้ชายคาทาเป็นสีขาวล้วน ส่วนตัวบ้านด้านล่างเป็นสีเฉดสีฟ้าโทนสีผ้ายีนส์ ตกแต่งแถบสีขาวให้เด่นตา ประตูบานเลื่อนหน้าบ้านเป็นกระจกใสขอบสีขาว เช่นเดียวกับหน้าต่างบ้าน ที่ตกแต่งวงกบให้เป็นสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายหิน ตกแต่งเสาหน้าบ้านโดยกรุส่วนกลางด้วยอิฐมวลเบาขอบล่าง-บนสีขาว ด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ และหน้าบ้านจัดกระถางต้นไม้ตกแต่งหน้าบ้าน

มุมด้านข้างต่อหลังคาเป็นโรงจอดรถ ขนาดความกว้าง*ยาว 3*9 เมตร พื้นที่ใช้สอย 17 ตารางเมตร โครงสร้างเป็นเหล้กที่แข็งแรง หลังคาทรงเพิงแหงน พื้นปูด้วยกระเบื้องลายหินเช่นกัน ส่วนมุมด้านหลังมีชุดโต๊ะ-เก้าอี้ ตกแต่งให้เป็นมุมพักผ่อน พร้อมติดตั้งพัดลมไว้ที่ผนังเพื่อช่วยระบายอากาศให้เย็นขึ้น

รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย

เมื่อเข้ามาในบ้าน จะเห็นว่าตกแต่งโดยเน้นโทนสว่างสีขาว กระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังสีขาวฐานขอบล่างสีผ้ายีนส์ ฝ้าเพดานนั้นเลือกใช้แบบเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งไฟเพดานไว้ให้ส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

มุมห้องน้ำ PVC บานเรียบ เมื่อเปิดเข้าไปจะเห็นห้องน้ำผนังสไตล์ลอฟท์ ด้านบนมีช่องระบายอากาศ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหิน หากมองไปด้านบนเป็นฝ้าเพดานเเรียบพร้อมติดตั้งไฟเพดานไว้ สุขภัณฑ์ที่ติดตั้งพร้อมใช้งาน

ภาพการก่อสร้างบ้าน: บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และโรงจอดรถ ด้วยงบ 350,000 บาท

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้ หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของทุกท่านนะคะ บ้านหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หากใครชื่นชอบสไตล์นี้และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บรรจบ ระวิวงศ์