แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 9 แสนกว่าบาท

การมีบ้านไว้อยู่อาศัยทำให้เราอุ่นใจได้ทุกครั้ง ยิ่งบ้านของเราสวย มีมาตราฐานแล้ว ยิ่งไม่มีอะไรให้กังวลใจ ฉะนั้นการมีบ้านเป็นของตนเองมีแต่ผลดีทั้งนั้น สำหรับใครที่มีแผลนจะสร้าง หรือกำลังสร้างอยู่ เพจของเราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ และวันนี้ขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ตกแต่งด้วยโทนสีครีม เพื่อเป็นอีกหนึ่งผลงานให้ทุกท่านนำไอเดียไปปรับใช้ ภายในของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ครัว งบประมาณที่ใช้หมดราวๆ 9 แสนกว่าบาท ด้วยพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานความภาคภูมิใจของ หจก.เก้า นพวิชญ์ คอนสตรัคชั่น ที่ได้ก่อสร้าง ณ จังหวัดบุรีรัมย์ รายละเอีบดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนต่างระดับแล้วมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน ต่อมาใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ประตูกับหน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจกสีใส ที่ดีไซน์วงกบให้เป็นสีขาวเด่น ตัวบ้านมีสีสันด้วยเสาที่นำอิฐมวลเบามากรุตรงเสา ที่ด้านบนนำโคมไฟสีดำมาติดตั้งเพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

ต่อไปเรามาดูภายในบ้านนะคะ ห้องโถงพื้นที่ขาวล้วน มันวาว ห้องโถงมีพื้นที่กว้าง  ผนังเลือกใช้เป็นสีขาวล้วนตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีน้ำตาล ติดตั้งโทรทัศน์ที่ผนังไว้รับชมข่างสาร ด้านบนติดตั้งเป็นฝ้าไม้สีน้ำตาล ประดับโคมไฟพัดลมตรงใจกลาง และอีกฝากหนึ่งดีไซน์ให้เป็นฝ้าเรียบ มีโคมไฟและไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ ส่วนอากาศในห้องถ่ายเทสะดวก เพราะรอบๆมีหน้าต่างติดตั้งไว้จำนวนหลายบาน

ห้องนอนที่น่าอยู่ ผู้อยู่อาศัยสามารถจัดวางเครื่องเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างง่ายดาย เพราะมีพื้นที่โล่งกว้าง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่าง-บนด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเรียบสีขาวได้มีไฟเพดานประดับไว้เพิ่มแสงสว่างให้ในห้อง

ห้องครัวมีเฟอร์นิเจอร์จัดวางไว้อย่างมากมาย เริ่มจากก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานแบบ 2 หลุม และเตาแก๊สสำหรับประกอบอาหาร และด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องเพื่อให้ช่วยเช็ดทำความสะอาดง่าย ติดตั้งตู้แขวนติดผนังกับเครื่องดูดควัน นอกจากจะมีหน้าต่างช่วยระบายอากาศแล้ว ยังมีประตูบานไม้สีขาวช่วยเพิ่มอีกแรง

สุดท้ายเป็นห้องน้ำที่ตกแต่งสวยหรู สมกับเป็นบ้านสมัยใหม่สไตล์โมเดิร์น พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีครีม ผนังลายหินอ่อนกับลายไม้สีน้ำตาลดูเข้ากันได้ดี ภายในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของคนที่เข้าใช้งาน

จบแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดีย บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ครัว และ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้างประมาณ 9 แสนกว่าบาท หากท่านใดชื่นชอบและสนใจ สามารถนำไปปรับใช้เป็นไอเดียในการสร้างบ้านของตนได้ โดยติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากรายละเอียดด้านล่างค่ะ

ผลงาน: หจก.เก้า นพวิชญ์ คอนสตรัคชั่น (รับสร้างบ้านทุกอำเภอในจังหวัดบุรีรัมย์)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kowid Yaram