แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 91 ตร.ม.

บ้านแต่ละหลังขึ้นอยู่กับความชอบของผู้เป็นเจ้าของและผุ้ที่อยู่อาศัย ในการอาศัยอยู่ภายในทุกคนต้องดูแลรักษา ไม่ใช่ปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งคอยทำความสะอาด เพราะบ้านที่น่าอยู่คือบ้านที่สะอาด และคนที่อาศัยอยู่ภายในรักใคร่กลมเกลียว วันนี้เพจของเราขอหยิบยกบ้านหลังนี้มานำเสนอค่ะ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอย ขนาด 91 ตารางเมตร งบที่ใช้อยู่ที่ 930,000 บาท เป็นผลงานการสร้างโดย TPJ. ธวัชชัยการช่าง รับสร้างบ้าน ลำพูน,เชียงใหม่ พิกัดของบ้านหลังนี้คือ บ้านสันต้นธง ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งการที่จะสร้างบ้านขนาดนี้ได้ต้องมีพื้นที่ 60 ตารางวา หน้ากว้าง​ 14 เมตร​ ลึก 12 เมตร แต่ตอนนี้เราไปชมบ้านหลังนี้กันก่อนค่ะ ว่าจะเป็นอย่างไร

สำหรับบ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง จากกนั้นมุงหลังคาด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน แล้วติดตั้งฝ้าเพดานภายนอกให้สวยงาม ตัวบ้านตกแต่งผนังใต้ชายคาโดยนำไม้ฝาสีน้ำเงินกรุไว้ ดีไซน์ให้ด้านหน้ามีช่องระบายอากาศ ตกแต่งด้วยสีส้มอย่างสวยงาม ผนังบ้านเป็นสีฟฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน และใช้ไม้ฝาสีส้มกรุผนังด้านล่าง-บนของหน้าต่าง มุมด้านหลังของบ้าน เป็นการเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

บ้านนี้เลือกใช้ประตู หน้าต่างที่ทำจากกระจกอลูมิเนียม เป็นสีใสโดยออกแบบวงกบและใบบัวให้เป็นสีขาว สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย และสะดวกรวดเร็วต่อการเปิด-ปิดใช้งาน

หน้าบ้านต่อหลังคาต่ำระดับลงมาจากตัวบ้าน ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาล รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น รอบระเบียงก่อม้านั่งกั้นไว้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีฟ้าโทนเดียวกับสีผนังบ้าน ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างได้ใช้อิฐมวลเบาสีน้ำตาลกรุไว้อย่างสวยงาม พร้อมติดตั้งโคมไฟเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

พื้นรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์ เป็นการช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด และหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาว เพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวกมากยิ่งขึ้น เมื่อเปิดประตูออกมาจะมีพื้นที่ว่างเล็กน้อย และต่อด้วยบันได ทั้งสองใช้กระเบื้องสีน้ำตาลปูไว้

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะเห็นห้องโถงที่สวยงาม พื้นห้องดีไซนืให้เป็นลายไม้โทนสีน้ำตาล เข้ากับผนังสีครีมที่ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนออกแบบให้เป็นฝ้าหลุม ประดับตกแต่งด้วยไฟชนิดต่างๆเพื่อส่องแสงสว่างให้ภายในบ้าน ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน โดยเจ้าของบ้านได้นำชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวาง

อีกมุมหนึ่งของห้องโถงติดตั้งหิ้งพระไว้เพื่อบูชา สักระ รอบๆห้องติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบาน ทำให้อากาศภายในห้องปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก ซึ่งได้ติดตั้งมุ้งลวดไว้แล้ว เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถจัดหาผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่ส่องเข้ามาในบ้าน เป็นการช่วยลดความร้อนภายในบ้านด้วย

ต่อมาเป็นห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ใช้โทนสีเดียวกับห้องโถง มีพื้นที่ขนาดกว้าง ด้านบนติดตั้งฝ้าเรียบสีขาวที่มีไฟเพดานติดตั้งใจกลางห้อง และรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ประตูห้องนอนใช้บานไม้สีน้ำตาล วงกบสีน้ำตาล ผู้อยู่อาศัยสามารถจัดวางเครื่องเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย เพราะในห้องมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ออกแบบและตกแต่งได้อย่างสวยงาม พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินต่างเฉดสี ผนังเป็นกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ติดตั้งช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง งบประมาณก่อสร้างอยู่ที่ 930,000 บาท หากใครชื่นชอบ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้งบที่ใช้อาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง

เจ้าของผลงาน: TPJ. ธวัชชัยการช่าง รับสร้างบ้าน ลำพูน,เชียงใหม่
ติดต่อสอบถามรายละเอียด: 080-1314803 (เติ้ล)
ID LINE: 0801314803

ขอบคุณที่มา: เพจ TPJ. ธวัชชัยการช่าง รับสร้างบ้าน ลำพูน,เชียงใหม่