แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 512000

สวัสดีชาวโซเชี่ยลค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่การนำเสนอไอเดียการออกแบบและตกแต่งบ้าน ใครที่ชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น วันนี้เรามีแบบบ้านหลังสวยมานำเสนอ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวตกแต่งด้วยโทนสีเทา มีเสน่ห์ บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว  ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 512,000 บาท  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานภายนอกเป็นฝ้าเรียบสีขาว ตัดกับไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลที่กรุใต้ผนัง ตัวบ้านฉาบเรียบด้วยปูนและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตกแต่งขอบล่างด้วยสีเทาเข้มเฉดสีเดียวกับผนังใต้ชายคา บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก ซึ่งวงกบใช้เป็นสีดำและใบบัวเป็นสีขาว นูนขึ้นมาอย่างสวยงาม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยด้านบนถัดลงมาจากฝ้าเพดานตกแต่งด้วยไม้ระแนงเชื่อมกับเสาใหญ่หน้าบ้าน จุดเด่นของมุมนี้คงไม่พ้นเสาใหญ่ที่ใช้กระเบื้องลายกรุตกแต่งไว้ รอบระเบียงมีม้านั่ง และปูพื้นรวมถึงบันไดหน้าบ้านด้วยกระเบื้องลายสวย

เมื่อเข้ามาในบ้าน จะเห็นห้องโถงขนาดใหญ่ที่เน้นตกแต่งด้วยสีขาว ทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังห้อง และฝ้าเพดาน โดยฝ้าเพดานหลุมนั้นได้ติดตั้งไฟเพดานไว้ ซึ่งส่องแสงสว่างไปทั่วห้อง ส่วนรอบๆนั้นมีหน้าต่างบานกระจกที่ติดตั้งไว้ จึงช่วยให้อากาศภายในห้องถ่ายเทได้ดี

มุมห้องนอนปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีขาว ขอบหน้าต่างสีดำดูสวยโดดเด่น ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านที่มีสีสันและลวดลายสวยๆมาติดตั้ง เพื่อจะได้บดบังแสงแดดจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามา

ห้องครัวที่โล่งกว้าง ตรงมุมห้องมีเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดตั้งไว้ โดยใช้กระเบื้องสีเทาตกแต่ง ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์นั้นกรุด้วยกระเบื้องที่มีลวดลาย ส่วนผนังจุดอื่นใช้สีขาวทาทับ ซึ่งทำให้ห้องดูสว่าง

มุมห้องน้ำก็สวยไม่แพ้จุดอื่นใด คอนเซ็ปโทนสีขาวยังคงได้ใช้กับห้องนี้ ยกเว้นเพียงแต่พื้นห้องที่ปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา มุมด้านบนมีช่องระบายอากาศเล็กๆ จึงทำให้อากาศในห้องไม่อับชื้น

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว ผู้เขียนหวังว่าทุกท่านจะได้ไอเดียดดีๆไปปรับใช้นะคะ ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่าง โดยผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้เท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก.จิ๋วซังการก่อสร้าง