แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร

สวัสดีชาวโซเชี่ยลค่ะ บ้านเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญมนการดำรวชีวิตของมนุษย์ จะเก่าหรือใหม่ก็คือสถานที่สำคัญ เป็นแหล่งรวมตัวกันของคนใรครอบครัว เพราะบ้านนั้นมีความสำคัญมากมาย เพจของเราจึงได้ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสถานที่สำคัญเหล่านั้น โดยการนำเสนอแบบ้าน ซึ่งเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียง ตกแต่งสวยหรู มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตรม. ในการก่อสร้างใช้งบปประมาณทั้งสิ้น 700,000 บาท (โดยคิดตารางเมตรละ 7,000บาท ) ในการสร้งใช้วัสดุเกรดกลางมาตราฐานทั่วไปผนังก่อด้วยอิฐมวลเบาเสาหล่อ เป็นผลงานของบริษัทพรนภา เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่นจำกัด เดี๋ยวเราจะไปชมรายละเอียดขอองบ้านพร้อมๆกันค่ะ

บ้านหลังสวยนี้เป็นบ้านโมเดิร์น ดีไซน์ให้มีสีสันสวยงาม เป็นบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาเป็นฝ้าเรียบ นำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้พร้อมมีช่องสำหรับระบายอากาศเป็นสีขาวเด่น ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีฟ้า ซึ่งเข้ากับไม้ฝาสีเทาที่ใช้ตกแต่งใต้ผนัง ประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกแบบสำเร็จรูป เป็นกระจกบานทึบที่ตกแต่งขอบด้วยสีขาวเด่น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง รอบระเบียงนั้นแบ่งเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งซ้ายมือก่อม้านั่งโทนสีน้ำตาลไว้ เพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน และฝั่งขวาล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ และมีไม้ระแนงตกแต่งเพิ่ม พื้นระเบียงนี้ปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล เฉดสีเดียวกับม้านั่งและบันได เพื่อช่วยประหยัดงบประมาณ ส่วนเสาใหญ่หน้าบ้านตกแต่งเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาสีเทาขอบสีขาว ด้านบนของเสาแต่ะต้นติดตั้งโคมไฟไว้

เมื่อเข้ามายังห้องโถง จะเห็นความสวยหรูหราที่ตกแต่งไว้ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายโทนสีสว่าง ฉาบผนังเรียบและทาทับด้วยสีเขียวกับสีเทา ละมุนมาก ติดตั้งนาฬิกาไร้ขอบแบบแขวนไว้ ส่วนจุดเด่นคงหนีไม่พ้นฝ้าเพดานหลุมที่ตกแต่งขอบด้วยสีขาว-ดำ นำโคมไฟสวยมาแขวนติดเพดานไว้

พื้นที่ห้องโถงนี้เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน สามารถนำชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวาง และเหมาะสำหรับทำกิจกรรมในครอบครัว

ประตูห้องนอนเป็นกระตุไม้ลายสวยเด่น ตกแต่งวงกบให้เป็นสีดำ

มุมห้องครัวโซนหลังบ้าน ตกแต่งผนังด้วยสีเทาเช่นกัน ในห้องก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ โดยกรุด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล ด้านบนดีไซน์ให้เป็นซิ้งค์ล้างจานและมีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของสามารถบรรจุสิ่งของได้มากมาย รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ และมีประตูบานไม้เพื่อเปิดออกไปยังหลังบ้าน

ห้องนอนใช้โทนสีเขียวตกแต่งผนัง ซึ่งมีทั้งสีโทนเข้มและอ่อน พื้นห้องเป็นกระเบื้องเรียบสีเทา รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ และไฟสว่างในห้องมาจากไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งบนฝ้าเพดาน

มุมหน้าห้องน้ำและช่องทางเดิน

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ดีไซน์แตกต่างกัน โดยห้องแรกใช้กระเบื้องสีขาว สีดำ และโทนสีน้ำตาลลายกรุผนังไว้ ติดตั้งฝักบัวอาบน้ำ ชั้นวางของ และราวตากฝ้าติดผนัง ส่วนพื้นห้องเป็นกระเบื้องลายสีเทา ดูแพง

ห้องต่อมา กรุผนังด้วยกระเบื้องต่างสีเช่นกัน ประกอบด้วยสีขาว ดำ และมีลวดลายสวย ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ในงบ 700,000 บาท มีฟังก์ชันครบ ตกแต่งน่าอยู่ พิกัดของบ้านอยูี่ที่จังหวัดอุบลราชธานี หากใครชื่นชอบสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เจ้าของผลงาน:  บริษัทพรนภา เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin