บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ออกแบบได้อย่างลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และก่อสร้างได้อย่างลงตัว โทนสีหลักที่ใช้ในการแต่งคือสีเทา และคาดด้วยบัวปูนสีแดง ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง โดยใช้งบจบที่ 900,000 บาท (รวมต่อหลังคาด้านหลัง) ผลงานจากคุณ สิทธิชัย ตองอบ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อำเภอบังเชด จังหวัดสุรินทร์

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ได้มุงด้วยแผ่นเมทัลชีททั้งหมด ตามด้วยฝ้าชายคาสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ผนังบ้านโทนสีเทา มีทั้งโทนอ่อนและเข้ม และคาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังใต้ชายคาที่เป็นไม้ฝาเฌอร่า มีลูกเล่นเป็นบัวปูนสีแดง และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้

ปีกบ้านโทนสีแดง ช่วยเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี โครงสร้างของระเบียงหน้าบ้าน ได้แต่งด้วยกระเบื้องสีเทา รวมถึงผนังโซนหน้าที่ประดับโคมไฟไว้ด้วย พื้นระเบียงก็ใช้เป็นกระเบื้องสีเทา จุดนี้มีราวกั้นเป็นสแตนเลส ส่วนประตูหลักของบ้าน และหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

หลังบ้าน ได้ต่อหลังคายื่นออกไปให้เป็นลานกว้างๆ โดยโครงสร้างเป็นเหล็กทาสีดำ และยังคงใช้แผ่นเมทัลชีทในการมุง จุดนี้มีประตูที่เปิดเข้าภายใน โดยเลือกใช้เป็นบานไม้สีขาว

ขอบประตูและหน้าต่าง เป็นโทนสีดำที่ตัดกับผนังได้อย่างสวยงาม ห้องโถงที่เป็นจุดแรกของบ้าน มีพื้นเป็นกระเบื้องมันวาวลายหินอ่อน สีขาวครีมที่ใช้แต่งผนัง มีฐานขอบล่างเป็นบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามขอบ และตรงกลางก็ใช้เป็นไฟทรงกลมดวงใหญ่

ถัดจากห้องโถง ก็เป็นห้องนอนที่สร้างเรียงติดกัน โดยประตูที่เปิดเข้าไปเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม

ห้องครัวที่สร้างไว้โซนหลัง บริเวณที่มีประตูเปิดออกไปนอกบ้าน ห้องนี้ก็แต่งด้วยโทนสว่างแบบห้องโถง เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง มีขนาดเล็ก กะทัดรัด ผนังบริเวณนั้นเป็นงานกระเบื้อง โดยติดตั้งเครื่องดูดควันไว้ ตามด้วยหน้าต่างที่มาพร้อมบานมุ้งลวด

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิทธิชัย ตองอบ