ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 98 ตร.ม.

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงควรใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

ในวันนี้มีบ้านสวยหลังหนึ่งมาฝาก กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น เจ้าของบ้านคือคุณ Saw Saliderhei พื้นที่ใช้สวยรวม 100 ตารางวา ใช้สร้างบ้าน 98 ตารางเมตร ฟังก์ชันของบ้านหลังนี้ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง ซึ่งงบประมาณที่ใช้ในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 750,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาว มีขอบเป็นสีม่วง ซึ่งเข้ากับโทนสีของผนังที่เป็นสีเทา และแต่งขอบด้วยสีม่วงเข้มโทนเดียวกับขอบฝ้า วัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า เสาโชว์หน้าบ้านที่กรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทราย ได้ประดับโคมไฟไว้ ส่วนตัวระเบียงที่สร้างม้านั่งไว้รอบๆ ก็ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าใน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใสที่เปิดใช้งานง่าย ห้องโถงรับแขกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังที่ทาด้วยสีเขียวมิ้นต์ ช่างสดใสและเข้ากันได้ดีกับบัวพื้นสีขาว ส่วนผนังด้านในก็กรุเสริมด้วยกระเบื้องลายปลาสุดน่ารัก ห้องนี้ใช้ฝ้าหลุมที่เพิ่มมิติให้ห้อง โดยประดับไฟไว้หลายดวง และคงส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน โดยประตูที่เปิดเข้ามาเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ภายในของห้องนี้ก็เป็นโทนสีเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ จะมีห้องหนึ่งที่ถูกสร้างห้องน้ำไว้ภายใน ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้เป็นช่องทางระบายอากาศ ก็มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้

ห้องน้ำ น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังโซนล่างที่กรุทับด้วยกระเบื้อง จะเน้นเป็นโทนสีฟ้าที่สดใส ส่วนด้านบนที่เป็นปูนก็ยังคงฉาบเรียบและทาสีเขียวมิ้นต์ ตรงกลางห้องมีฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

และห้องครัวที่สร้างไว้โซนหลังของบ้าน พื้นที่การใช้งานมีขนาดกว้าง เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ได้แต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ส่วนด้านบนที่ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ได้ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ห้องนี้สว่าง และมีอากาศถ่ายเท โดยระบายได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูไม้หลังบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจ และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Saw Saliderhei