บ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

ในวันนี้มีบ้านสวยหลังหนึ่งมาฝาก กับบ้านที่ชั้นเดียวที่สวย ทันสมัย และดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงปั้นหยา เจ้าของผลงานคุณ นิติพันธ์ เปือยยะ รับเหมาสร้างบ้าน อุดรธานี ระบุว่า ในการสร้างบ้านหลังนี้แบบไม่เพิ่มสเปคมาก จะจบที่งบ 1.1 ล้านบาท โดยฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก และ 1 ห้องครัว ส่วนพิกัดที่ก่อสร้างบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.เชกา จ.บึงกาฬ

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย ได้ยกพื้นจากดินในระดับที่พอเหมาะ สำหรับหลังคาที่เป็นทรงปั้นหยา มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้ม ที่ฝ้าชายคารอบๆมีหลอดไฟประดับไว้ ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อน ใช้โทนเข้มสำหรับฐานขอบล่าง และนำไม้ฝาสีส้มกรุทับผนังในบางจุด พื้นรอบๆบ้านนอกจากคอนกรีตฟุตบาท ยังมีการเทหินกรวดตามมาอีกด้วย

เฉลียงเล็กๆหน้าบ้านที่เว้นพื้นที่ไว้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ขอบบันไดและเสาโชว์ใช้เป็นกระเบื้องสีดำที่สวยเด่น ด้านข้างของเฉลียงกั้นด้วยสแตนเลส ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในเป็นบานไม้คู่ที่มีลวดลายสวยเด่น ส่วนหน้าต่างที่ใช้เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

สำหรับในบ้าน มีห้องนอนที่สวย น่าอยู่ เริ่มจากปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีเทาอ่อน และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานเรียบสีขาว ประดับไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง ส่วนหน้าต่างที่มีหลายบาน มีใชัทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน นอกจากจะแขวนผ้าม่านสีเทาเข้มแล้ว ยังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วย

ในส่วนของห้องน้ำที่สำคัญไม่แพ้จุดอื่น ปูพื้้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาเข้ม กระเบื้องของผนังเป็นโทนสีอ่อน และตัดด้วยสีดำ ห้องนี้ดูทันสมัยและน่าเข้าใช้งาน นำฉากกระจกใสแบ่งกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้งที่เป็นช่องทางระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องครัว เป็นครัวสมัยใหม่ที่น่าเข้าใช้ พื้นที่ในการทำอาหารมีขนาดกว้างพอเหมาะ เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำและติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสแบบ 2 ช่อง ผนังโซนเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด และเนื่องจากห้องนี้ตั้งอยู่โซนหลัง จึงมีประตูที่เปิดออกไปยังนอกบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านทันสมัย หลังคาทรงปั้นหยาหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นิติพันธ์ เปือยยะ รับเหมาสร้างบ้าน อุดรธานี