แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด งบ 2.1 แสนบาท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก และมีงบจำกัด แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์นที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ขนาดของบ้าน กว้าง 6 ยาว 11 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง  เจ้าของบ้านให้น้าสร้างให้ โดยจ่ายด้วยงบทั้งหมดที่ 210,000 บาท ตอนนี้เหลือต่อเติมหน้าบ้าน และเมื่อมีงบเจ้าของจะสร้างครัวไว้ด้านข้าง นอกจากนี้เจ้าของบ้านยังระบุเพิ่มเติมว่า วัสดุที่ใช้ส่วนมากซื้อมาจากไทวัสดุ แต่เสาโครงเหล็กหลังคา น้าสั่งมาอีกที

พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนได้ลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ใช้สีน้ำตาลแต่งขอบใต้หลังคา ตัวบ้านโทนสีเทาตัดด้วยสีขาวของขอบเสา-ฐานด้านล่าง และไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังใต้ชายคา พื้นที่หน้าบ้านที่กำลังต่อเติม ตรงพื้นได้เทคอนกรีตทับไว้แล้ว

รูปทรงของบ้านหลังนี้สวย ผนังบ้านก่อด้วยอิญบล็อก หน้าต่างบานกระจกตามแนวผนัง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยสีขาวอย่างสวยงาม

ประตูหลักของบ้าน เลือกใช้เป็นกระจกบานเลื่อนสีใส ภายในที่เป็นห้องโถงกว้างๆ ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่มันวาว ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีฟ้า ซึ่งด้านหลังมีใช้บล็อกที่มีช่องลม ฝ้าทีบาร์ที่เป็นลายดอก เข้ากันได้ดีกับสีของผนัง และก็ประดับไฟทรงกลมไว้ตรงกลางฝ้าเพดาน

ด้านข้างของห้องโถงถูกสร้างเป็นห้องนอน โดยทั้งสองตั้งอยู่ติดกัน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม กระเบื้องของพื้นมีโทนสีที่เข้มกว่าห้องโถง แต่ผนังยังคงใช้สีฟ้าเหมือนกัน สำหรับหน้าต่างกระจกใส นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย ยังรับแสงช่วยให้ภายในสว่างได้อีกด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ห้องที่สร้างไว้ตรงมุมด้านหลัง ประตูห้องนี้เป็นบาน PVC แบบเรียบง่าย พื้นห้องได้ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสานโทนสีเทา ผนังโซนล่างที่กรุทับด้วยกระเบื้อง ออกโทนสีน้ำตาล แต่ด้านบนยังคงทาทับด้วยสีฟ้า และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็ก ซึ่งมีความเรียบง่าย และจบด้วยงบที่ไม่แพงมาก สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่อ เอื้อง