บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

ในวันนี้จะพาไปรู้จักกับบ้านสวยหลังหนึ่ง ซึ่งสร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น รูปแบบของการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ขนาดตัวบ้านที่กว้าง ยาว 7×8.5 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร ฟังก์ชันภายในที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน งบที่ใช้ไปอยู่ที่ประมาณ 650,000 บาท ผลงานจากช่างเก่ง(0870067729) ที่รับงานเขตเพชรบุรี และอำเภอใกล้เคียง

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย กะทัดรัด หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาที่เป็นสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ ตัวบ้านโทนสีขาวครีม แต่งขอบด้านหน้าด้วยสีเทา ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าโทนน้ำตาล ซึ่งคาดด้วยบัวปูนสีขาว และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ พื้นบ้านยกสูง 60 ซม. ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลายไม้ รอบๆสร้างเป็นม้านั่ง และแขวนโคมไฟช่อไว้ตรงกลางฝ้าเพดาน

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้ามา เป็นกระจกบานเลื่อนขอบสีดำ ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ มีเฟอร์นิเจอร์จัดวางไว้ครบ โดยสร้างเป็นจุดพักผ่อน และรองรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนผิวมัน ตกแต่งผนังด้วยสีขาวที่ดูสบายตา รวมถึงฝ้าหลุมที่มีลูกเล่นเป็นไฟซ่อนสีต่างๆ และตรงกลางก็แขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา

ตัวอย่างของห้องนอน ตกแต่งภายในให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง ประตูบานไม้หน้าห้อง แต่งแถบข้างด้วยสีดำ โคมไฟที่แขวนไว้ตรงกลางฝ้าช่างสวยงาม นำเตียงนอนและงานบิ้วอินมาติดตั้งไว้ ส่วนหน้าต่างตามแนวผนังที่มีขนาดต่างกัน ถูกแขวนผ้าม่านสีขาวที่โปร่งแสง ตามด้วยผ้าม่านสีน้ำตาลในการบดบังแสงแดด

ห้องครัว ประตูไม้ที่เปิดเข้ามาเป็นบานเลื่อนที่ประหยัดพื้นที่ กระเบื้องปูพื้นห้องนี้ออกเป็นโทนสีเทา ที่เข้ากันได้ดีกับผนังที่เป็นสีเทาเช่นกัน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี รวมถึงผนังบริเวณนั้น ดีไซน์ให้ตามผนังมีตู้ลอยและชั้นวางของ ส่วนที่หน้าต่างก็มีบานมุ้งลวดในการป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูห้องใช้เป็นบานไม้สีขาว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังที่เป็นงานกระเบื้องทั้งหมด  เป็นลายหินอ่อนที่มีโทนสีดูสบายตา ห้องนี้ก่อฉากแบ่งโซนการใช้งาน ออกแบบให้ผนังโซนอาบน้ำมีชั้นวางของ ส่วนสุขภัณฑ์อื่นก็มีครบ ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าเข้าใช้งานมากๆ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างให้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ: 0870067729 (ช่างเก่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Preecha Sonsuwan