แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ 48 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นหลังนี้กัน ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ขนาด 6*8 เมตร และมีพื้นที่ใช้สอย 48 ตร.ม. ฟังก์ชันภายในบ้านมี 2 ห้องนอน 1 น้ำ 1 ครัว 1 ห้องโถงรับแขก และห้องครัว ส่วนหน้าบ้านก็สร้างโรงจอดรถไว้ งบที่ใช้ไปทั้งหมด 570,000 บาท ได้เหมาค่าแรงช่าง ส่วนวัสดุต่างๆเจ้าของบ้านซื้อเอง ระยะเวลาที่ก่อสร้างอยู่ที่ 38 วัน เจ้าของบ้านในวัย 28 ปี ได้สร้างบ้านด้วยน้ำพักน้ำแรง และจะออกมาสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้ยกพื้น 60 ซม. หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาวและปีกบ้านสีส้มที่สดใส กรุทับผนังบางส่วนด้วยไม้ฝาเฌอร่า โรงจอดรถที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีโครงสร้างเป็นเหล็กทาสีดำ หลังคายังคงเป็นทรงเพิงแหงน และเทคอนกรีตที่พื้น เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ประตูหลักของบ้านเป็นบานกระจกใส ภายในที่เป็นห้องรับแขก ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังสีขาวที่ดูสบายตา ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมที่นอกจากจะสว่างด้วยไฟ ยังมีสีสันด้วยไฟซ่อนตามขอบ ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ด้านข้าง ใช้ประตูที่เป็นบานไม้ ส่วนด้านหลังที่กั้นกับโซนครัว แต่งผนังด้านบนด้วยไม้ระแนง

พื้นที่ครัวด้านหลัง มีเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องลายไม้ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ด้านล่างที่ใช้กระเบื้องสีขาว ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของและชั้นวางของ ผนังบริเวณนั้นก็เป็นงานกระเบื้อง จึงทำความสะอาดง่าย ต่อมาได้ติดตั้งตู้ลอยรวมถึงหน้าต่าง เพื่อคอยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

ห้องน้ำ ตั้งอยู่ตรงมุมด้านหลังถัดจากห้องครัว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ส่วนของผนังเป็นลายอิฐสีขาว รวมถึงฉากที่ก่อไว้ตรงกลางห้อง โคมไฟที่แขวนห้อยลงมาช่างสวยเด่นตา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ และยังคงไม่ลืมหน้าต่าง เพื่อคอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

แปลนพื้นบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีขนาดกะทัดรัด รองรับครอบครัวขนาดเริ่มต้น แต่ถึงตัวบ้านจะมีขนาดเล็ก แต่ก็ยังมีฟังก์ชันครบ ดังนั้นหากใครมีแนวโน้มที่จะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก D’Miew Alon