บ้านโมเดิร์นโทนสีเทา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Bodin Jantanan(เจ้าของผลงาน) ซึ่งเป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ตกแต่งด้วยสีเทาเป็นโทนหลัก พื้นที่ใช้สอยที่มี 80 ตารางเมตร ได้แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวพร้อมเคาน์เตอร์บาร์ และเฉลียงหน้าบ้านพร้อมม้านั่งเล่น โครงสร้างของบ้านหลังนี้เป็นเสาสำเร็จ ก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา ส่วนงบก่อสร้างคือ 830,000 บาท ที่พิกัด อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาว ช่วยให้ตัวบ้านสว่างมากยิ่งขึ้น ผนังบ้านโทนสีเทา มีลูกเล่นเป็นกระเบื้องสีเทาดำ ส่วนผนังใต้ชายคาได้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า มีลูกเล่นเป็นบัวปูนสีแดง และได้ติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ บ้านหลังนี้ยกพื้นในระดับที่พอเหมาะ พร้อมเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงโซนหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ ติดตั้งม้านั่งไว้ด้านข้าง ซึ่งเป็นแบบที่มีพนักพิง ตามเสาโชว์มีโคมไฟประดับไว้แล้ว ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกที่ทันสมัย แต่งขอบด้วยสีขาว-ดำที่ และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ห้องกว้างๆที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นจุดนี้เป็นกระเบื้องลายหินอ่อนผิวมัน แต่งผนังด้วยสีขาวขุ่น และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานของห้องนี้ที่เป็นแบบหลุม มีโคมไฟที่ติดตั้งไว้ ตามด้วยไฟซ่อนที่เล่นสี

ห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว เป็นบานไม้ที่แข็งแรงและตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน ภายในที่เรียบง่าย ถูกแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขนาดที่ต่างกัน และโดดเด่นด้วยสีดำของขอบ

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ไม่ควรพลาด ตรงพื้นที่ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และตัดกับผนังสีขาวลายหินอ่อนได้เป็นอย่างดี และคาดด้วยกระเบื้องสามมิติโทนสีเทาดำ ตามด้วยสุขภัณฑ์การใช้งานที่ครบครัน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องฐานสีขาว-ลายจุดสีดำ เคาน์เตอร์ขนาดใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน รวมถึงผนังบริเวณนั้น และมีตู้ลอยติดตั้งไว้ รวมถึงหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ที่เปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 093-3943401(ช่างบดินทร์)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Bodin Jantanan