บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว หลังเล็กกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การเป็นมนุษย์ที่มีสังคม และคอยพบเจอกับผู้คนอยู่มากมาย แน่นอนว่าเมื่อเรามีมุมที่อยากอยู่ร่วมกัน ในบางครั้งก็จะมีอีกความรู้สึกที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว สำหรับบ้านที่เป็นพื้นที่ส่วนตัว ถือเป็นสถานที่สำคัญที่เราควรใส่ใจ และหากใครที่อยากได้บ้านสำหรับการพักอาศัยคนเดียว หรือสร้างเป็นรีสอร์ทสำหรับการพักผ่อนหารายได้ แบบบ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน Kook civil รับเหมาก่อสร้างชัยภูมิ เป็นบ้านสไตล์รีสอร์ท หลังเล็กๆ แต่เน้นคุณภาพ และใช้วัสดุที่ได้มาตรฐาน ในงบประมาณที่จำกัด คือ 420,000 บาท ภายในบ้านมี 1 ห้องนอน พร้อมซิงค์ล้างจาน 1 ห้องน้ำ และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งมีสถานที่ก่อสร้างอยู่ที่ บ้านหนองบัวโคก ต.หนองบัวโคกอ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาเป็นสีขาวแบบเรียบ ตัวบ้านโทนสีน้ำตาล ใช้โทนเข้มสำหรับฐานขอบล่าง และไม้ฝาใต้ชายคา และคาดด้วยบัวปูนสีขาวอีกที พื้นบ้านที่ยกให้สูงกว่าระดับของพื้นดิน ได้เทคอนกรีตตามพื้นรอบๆทั้งหมด

ระเบียงยาวหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นระเบียงแบบเปิด ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล โครงสร้างจุดนี้เป็นเหล็กทาสีดำ ที่ฝ้าเพดานมีไฟทรงกลมประดับไว้ ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบสีขาว

ห้องนอนในบ้าน มีลักษณะเป็นห้องโถงยาว พื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นได้ปูทับด้วยกระเบื้องผิวมันโทนน้ำตาล แต่งผนังด้วยสีเทาอ่อนและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวสีเทาเข้ม ฝ้าหลุมที่เล่นระดับ ช่วยเพิ่มมิติให้ห้องร่าอยู่มากยิ่งขึ้น โดยประดับไฟไว้แล้ว ส่วนหน้าต่างบานกระจกตามแนวผนัง มีผ้าม่านสีขาวและสีเทาเข้มแขวนไว้แล้วเช่นกัน

ตรงมุมฝั่งห้องน้ำ มีเคาน์เตอร์เล็กๆที่สร้างไว้ติดผนัง โดยตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ด้านบนได้ติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสไว้ และด้านล่างก็ใช้เป็นตู้เก็บของ กรุทับผนังโซนนั้นด้วยกระเบื้องสีขาว ซึ่งกลมกลืนกับโทนสีของผนังที่เป็นสีเดียวกัน

ห้องน้ำประตูบาน PVC ภายในน่าเข้าใช้ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวย ตรงผนังเป็นกระเบื้องสีขาวที่มีตั้งแต่พื้นจนถึงใต้ฝ้าเพดาน มีการสร้างชั้นวางของโซนอาบน้ำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นหลังเล็กสไตล์รีสอร์ท ที่สร้างออกมาสวยและน่าอยู่ สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kook civil รับเหมาก่อสร้างชัยภูมิ