แบบบ้านโมเดิร์นโทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม.

ในปัจจุบันหากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งแบบที่สวย ลงตัว ขนาดตัวบ้านเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก โดยพื้นที่ใช้สอย 112 ตารางเมตร ได้แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งใช้งบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 1.25 ล้านบาท(ค่าแรง3.5แสน) ตัวบ้านที่สร้างเสร็จ กำลังเตรียมส่งมอบ

บ้านเดี่ยวหลังนี้ตั้งอยู่ที่โล่งกว้าง หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ออกแบบให้ต่างระดับ และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ฝ้าชายคาช่วยระบายความร้อน และเป็นสีขาวที่เข้ากับโทนสีของผนัง ตัวบ้านโทนสีขาว คาดด้วยบัวปูนสีขาว ซึ่งวัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า สำหรับพื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย มีการเทคอนกรีตไว้ตามพื้นรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการสัญจร

ระเบียงยาวด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้รวมถึงบันได รอบๆระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงทาสีดำ รวมถึงใต้หลังคา เสาโชว์ที่สวยเด่น แต่งด้วยกระเบื้องหินทรายขอบสีขาว ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับขอบของประตูหลักหน้าบ้าน และหน้าต่างตามแนวผนัง ซึ่งล้วนเป็นานกระจกทั้งสิ้น

ต่อมาลองมาชมภายในของบ้านกันค่ะ เริ่มจากห้องโถงที่เป็นจุดพักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องสีเบจที่ปูพื้นมีความมันวาว น่าสัมผัส ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดานที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง

ตัวอย่างของห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ภายในที่เรียบง่าย ยังคงแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง สำหรับห้องน้ำที่สร้างไว้ภายในของทั้งสอง ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC ลายดอกที่มีสีสันสดใส

ภายในของห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ตรงพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆ รวมถึงพัดลมในการระบายอากาศ และดูดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่จะพูดถึง พื้นที่กว้างๆของห้องนี้ ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล เลือกใช้สีเทาในการแต่งผนัง โทนเดียวกับกระเบื้องลายหินอ่อนของเคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ และห้องนี้พิเศษตรงที่มีประตูเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Natchapim Aungthong