ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 130.5 ตร.ม.

บ้าน เป็นที่อยู่อาศัย ยังไงๆก็ย่อมมีความสำคัญ เชื่อว่ามีหลายท่านอยากมีบ้านและสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่อาจจะยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ อีกทั้งบ้านในสมัยปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแบบอย่าง ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดียดีๆกันเลยค่ะ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Thidarat Seehawong ที่เป็นเจ้าของบ้าน ตลอดระยะเวลา 5 เดือน สำหรับบ้านหลังแรกในวัย 26 ปี ที่เขาได้ออกแบบกับแฟน และให้พ่อกับแม่สร้างให้(พ่อแม่เป็นเถ้าแก่รับเหมาก่อสร้าง) หน้าบ้านกว้าง 9 เมตร ยาว 14.5 ม. พื้นที่ใช้สอยมี 130.5 ตร.ม. ฟังก์ชันของบ้านหลังนี้ประกอบด้วย4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง ปัจจุบันได้สร้างเสร็จสมบูรณ์ โดยเหมารวมทั้งหมดที่ 1.55 ล้านบาท

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ฝ้าชายคาช่วยกันความร้อนได้ในระดับหนึ่ง ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยสีส้มแดงของปีกบ้าน ปูนระแนง และไม้ระแนงรอบๆใต้ฝ้าของระเบียง รอบระเบียงมีม้านั่งที่สร้างไว้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เหมือนลูกเล่นของเสาโชว์

ประตูหลักของบ้านเป็นบานกระจก เหมือนกับประตูตรงจุดนี้ที่เป็นแบบบานเลื่อน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และทนทาน พื้นห้องทั้งหมดเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว เน้นแต่งผนังด้วยสีเทา และจะมีห้องหนึ่งที่เป็นสีชมพู ฝ้าเพดานมีทั้งแบบเรียบและแบบหลุม ส่วนหน้าต่างที่เป็นบานกระจกทั้งหมด มีใช้ทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน ซึ่งทั้งสองแบบนี้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ภายในของห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยเน้นเป็นลายอิฐและลายหินที่ออกโทนสีเทากับสีขาว ทั้งสองห้องมีสุขภัณฑ์การใช้งานครบ และต่างพร้อมต่อการใช้งาน

ห้องครัว เป็นห้องที่อยู่หลังสุดของบ้าน ภายในที่มีพื้นที่กว้าง จึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง แต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำล้วน รวมถึงผนังบริเวณนั้น โคมไฟสวยที่ห้อยไว้ตรงกลางฝ้าช่างสวยงาม และเนื่องจากห้องนี้ตั้งอยู่โซนหลัง จึงมีประตูที่เปิดออกไปยังหลังบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thidarat Seehawong