แบบบ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านทรงปั้นหยาหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านทรงปั้นหยาที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนา โครงสร้างของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน(ขนาด 2.50ม.*4ม.) โดยใช้งบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 1.6 ล้านบาท ในการสร้างตามแบบแปลนนี้ สามารถปรับแบบตามงบได้ ซึ่งการสร้างบ้านหลังนี้เป็นผลงานของทีมงานคุณ ยุวดี ประทุมมาตย์

บ้านเดี่ยวหลังนี้มุงหลังคาที่เป็นทรงปั้นหยาด้วยกระเบื้องอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อนตัดด้วยโทนน้ำตาล ซึ่งเป็นไม้ฝาเฌอร่า ส่วนตรงผนังด้านหน้าและเสาโชว์ กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเทาเข้ม ตัวบ้านนอกจากจะมีรูปทรงสวย ยังยกพื้น และเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆอีกด้วย ดังนั้นจึงง่ายต่อการทำความสะอาด และการสัญจรไปมา

ระเบียงโซนหน้าที่เว้นพื้นที่ไว้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าอยู่ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้รวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้ และใช้ที่อิงเป็นสแตนเลส ตรงฝ้าเพดานมีไฟทรงกลมประดับไว้ และตกแต่งใต้ฝ้าด้วยเหล็กระแนงสีดำอีกที

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้คู่ที่มีลูกเล่นเป็นงานกระจก จุดนี้ที่เป็นห้องโถง ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวที่น่าสัมผัส ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีเทาอ่อนและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทาเข้ม ฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้และตรงกลางเป็นไฟทรงกลม สำหรับห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง แต่งภายในให้เป็นโทนเดียวกัน ส่วนประตูของห้องที่เป็นบานไม้สีน้ำตาล ก็แต่งแถบข้างด้วยสีดำอีกที

ห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน พื้นที่ภายในมีขนาดกว้างพอเหมาะ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ส่วนของผนังเป็นลายอิฐสีขาวและลายหินอ่อนสีดำ ห้องที่สองก่อฉากกั้นโซนอาบน้ำไว้อย่างชัดเจน ส่วนสุขภัณฑ์ทึ่หลากหลายยิ่งทำให้แต่ละห้องนี้น่าเข้าใช้

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง โดยมีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ด้านบนที่ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ก็แต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้อง เพื่อความสวยงามและช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

จบไปแล้วนะคกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ โดยจะเห็นได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ยุวดี ประทุมมาตย์