บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 74 ตารางเมตร

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จและเตรียมส่งมอบ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเขียว จากแปลนเดิมมีพื้นที่ใช้สอย 74 ตารางเมตร เจ้าของบ้านได้ต่อเติมจนมีทั้งหมด 116 ตร.ม. ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียง และโรงจอดรถ ตัวบ้านจบที่งบ 950,000 บาท (ราคาปกติก่อนต่อเติมอยู่ที่ 740,000) โดยโรงจอดรถใช้งบรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 150,000 บาท ซึ่งเป็นผลงานจากทีมงานโชคถาวรการช่าง

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้มีสีสันที่สดใส หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีเขียวเข้ม ฝ้าชายคาแต่งขอบด้วยสีส้มเหลือง ตัวบ้านโทนสีเขียวอ่อน แต่งขอบเสาและฐานด้านล่างด้วยสีเขียวเข้ม ใช้ไม้ฝาสีขาวครีมกรุทับผนังใต้ชายคา ตามด้วยกระเบื้องหินทรายที่แต่งตรงกลางของเสาโชว์ ระเบียงที่เว้นพื้นที่ไว้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนม้านั่งที่สร้างกั้นไว้เหมาะสำหรับการนั่งรับลมเย็นๆ

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นกระจกบานเลื่อนที่ติดตั้งเหล็กดัดไว้ ห้องโถงที่เป็นจุดพักผ่อนรวมตัวกัน มีพื้นเป็นกระเบื้องผิวมันโทนสีน้ำตาล ผนังสีขาวที่ดูสบายตา ถูกตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ที่เข้ากันได้ดีกับประตูห้องรอบๆ ฝ้าเพดานหลุมที่เพิ่มมิติให้ห้อง แต่งขอบด้วยสีส้ม-เขียว พร้อมประดับไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง

ห้องนอนที่เรียบง่าย ตกแต่งทั้งสามให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง ถูกแขวนผ้าม่านที่มีสีสันสดใส และติดตั้งเหล็กดัดเพื่อความปลอดภัยให้กับคนที่พักอาศัยอยู่ภายใน

มาถึงห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน ภายในได้ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล กระเบื้องที่กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด มีลวดลายที่น่ารัก พื้นที่ภายในนี้ที่กว้างพอเหมาะ ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ รวมถึงหน้าต่างบานเกล็ด เพื่อระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องกว้างๆที่สร้างไว้โซนหลัง กระเบื้องปูพื้นลายหินมีหลากสีสัน เคาน์เตอร์ยาวสีน้ำตาลที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลรวมถึงผนังบริเวณนั้น และในขณะประกอบอาหารก็มีทั้งหน้าต่าง และประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศให้ถ่ายเท

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใส พื้นที่ใช้สอยกว้าง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก น้องนาเดียร์ ลูกแม่แป้ง