บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

บ้านหลังนี้สวยงาม น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ที่ถูกแต่งให้มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน ฟังก์ชันการใช้งานที่มี คือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องพระ 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ผลงานจาก ทีมงาน มานนท์ ออกแบบ ส่วนงบที่ใช้สำหรับบ้านหลังนี้อยู่ที่ 970,000 (ค่าของ+ค่าแรงช่าง) โครงสร้างของบ้านเป็นเสาหล่อ ก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา และจะออกมาสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

หน้างานของบ้านหลังนี้อยู่ที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พื้นบ้านยกสูงในระดับที่พอเหมาะ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับ ถูกมุงด้วยแผ่นเมทัลชีททั้งหมด และติดตั้งฝ้าชายคาแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้า แต่งขอบเสา ฐานล่างด้วยโทนเข้ม รวมถึงไม้ฝาบริเวณใต้ชายคา โดยมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ด้วย

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา โดดเด่นด้วยสีส้มของระแนงยาวข้างๆเสา และที่ใช้แต่งบริวณใต้ชายคา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆเป็นแบบที่มีพนักพิง ตรงเสาโชว์มีโคมไฟประดับไว้ทั้งหมด และต่างพร้อมต่อการใช้งาน

ประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกขอบสีขาว-ดำ ห้องโถงยาวๆที่เป็นจุดพักผ่อนรวมตัวกัน ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันลายหินอ่อน แต่งผนังด้วยสีทูโทนระหว่างสีม่วงพาสเทล และสีขาวครีม ฝ้าหลุมสีขาว ยังคงใช้สีม่วงแต่งขอบด้านใน และติดตั้งโคมไฟที่พร้อมต่อการใช้

ห้องพระที่เป็นสถานที่ศักสิทธิ์ ภายในมีพื้นที่ขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ใช้สีเขียวชานมแต่งผนัง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ แขวนผ้าม่านสีเทาที่หน้าต่าง ซึ่งมีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน

ในส่วนของห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว ยังคงมีประตูห้องเป็นบานไม้ ภายในห้องที่กว้างพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันโทนน้ำตาล ผนังสีขาวขุ่น ได้ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานของห้องนี้เป็นแบบเรียบธรรมดา และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ จากนั้นก็ติดตั้งเหล็กดัดและบานมุ้งลวดตรงหน้าต่างกระจกใส

ห้องน้ำที่น่าเข้าใช้งาน ปูพื้นของทั้งสองด้วยกระเบื้อลายไม้สีเทา ผนังห้องแรกแต่งด้วยสีเขียว+สีชมพูและคาดด้วยลายโมเสค ส่วนอีกห้องเป็นโทนสว่างสีขาว และโมเสคสีฟ้า ห้องแรกก่อฉากแบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

ในโซนของห้องครัว ได้ใช้กระเบื้องลายไม้สำหรับปูพื้น ผนังตรงที่เป็นปูนก็คือสีเขียวชานม เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง สะดวกต่อการใช้งาน เน้นแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ส่วนผนังด้านบนเป็นลายดอก และจากห้องนี้ก็มีประตูไว้เปิดออกไปนอกบ้าน ซึ่งภายนอกเป็นทางลาดชัน ที่สร้างราวจับเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ มานนท์ ออกแบบ