บ้านพักอาศัยชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และสร้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นหลังที่มีขนาดพอเหมาะ รองรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คน ฟังก์ชันการใช้งานที่มีครบ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง โดยใช้งบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 700,000 บาท ผลงานจาก ช่างวัลย์ สนธิ ซึ่งหน้างานคือ บ้านกุดแท่น อำเภอศรีบุญ เรือง จังหวัดหนองบัวลำภู

บ้านเดี่ยวหลังนี้มีรูปทรงที่สวย ดูกะทัดรัด ผนังโทนสีเทา ถูกตัดด้วยเหล็กกล่องยาวสีส้ม วัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ และแต่งขอบชายคาด้วยสีส้มอีกที เฉลียงเล็กๆหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กรุทับตรงกลางของเสาด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

ตัวบ้านในยาวค่ำคืนจะสว่างไสว หลังบ้านมีประตูไม้สีขาวติดตั้งไว้ ส่วนประตูใหญ่ด้านหน้าและหน้าต่างตามแนวผนัง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ มีพื้นเป็นกระเบื้องผิวมันโทนน้ำตาล ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง ตามด้วยไฟทรงกลมบริเวณตรงกลาง หน้าต่างบานกระจกที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขอบเป็นสีดำ ซึ่งตัดกับโทนสีของผนังได้อย่างสวยงาม

ห้องนอนที่สร้างไว้โซนเดียวกัน ประตูห้องเป็นบานไม้ที่แต่งด้วยโทนสีขาว-น้ำตาล

สำหรับห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน มีประตูห้องเป็นบาน PVC โทนสีฟ้าที่สดใส ภายในที่กว้างพอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องอย่างดี นำกระเบื้องสีขาวขุ่นมากรุทับผนัง และคาดด้วยโมเสคสีดำ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่ลงตัว และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างวัลย์ สนธิ