บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม.

การสร้างบ้านที่เป็นแหล่งพักอาศัย ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญมาก เพราะนอกจากจะต้องสร้างให้สวย เลือกใช้โทนสีที่เข้ากัน ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ ขนาดของบ้านเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่จะมาพักอาศัย ดังนั้นวันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้ที่มีโครงสร้างเรียบง่ายตามสไตล์บ้านโมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวที่มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียง และที่จอดรถสำหรับ 2 คัน โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 160 ตารางเมตร และจบด้วยงบกลมๆที่ 1.2 ล้านบาท เจ้าของบ้านคุณ A-Riya Namsithan ได้เลือกของเอง ส่วนพิกัดที่ก่อสร้างตั้งอยู่ที่ จังหวัดขอนแก่น

บ้านหลังนี้ที่นอกจากจะสวย ยังมีบรรยากาศรอบๆเป็นธรรมชาติที่เขียวขจี หลังคาบ้านทรงเพิงแหงน ถูกมุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี ตามด้วยฝ้าชายคา ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ถูกคาดด้วยบัวปูนสีขาว กรุทับผนังโซนหน้าด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนวัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า

พื้นที่หน้าบ้านที่สร้างเป็นระเบียงกว้าง ตกแต่งเสาโชว์ด้วยกระเบื้องลายหินโทนน้ำตาล พร้อมประดับไฟทรงกระบอกไว้ ตรงพื้นได้ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เลือกใช้เหล็กระแนงสีดำในการกั้นรอบๆ และจุดนี้เองก็มีประตูหลักที่เปิดเข้าภายใน ซึ่งเลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบสีขาว สไตล์เดียวกับหน้าต่าง

มาถึงโรงจอดรถกว้างๆที่จอดรถยนต์ได้ 2 คัน มีพื้นเป็นกระเบื้องโทนสีเทา ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟเรียงกันเป็นแถว และด้านข้างโซนหลังก็มีประตูไม้ เพื่อเปิดเข้าบ้านจากโซนนี้ได้อย่างง่ายดาย

ต่อมาลองมาชมภายในของบ้าน เริ่มจากห้องโถงที่เป็นจุดแรกที่อยู่ถัดจากประตูหลัก ห้องนี้มีนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส ผนังปูนสีขาวขุ่น มีบัวพื้นเป็นงานไม้สีน้ำตาล เลือกใช้ฝ้าหลุมที่เพิ่มมิติให้ห้อง และแต่งขอบด้วยสีเขียวมิ้นต์ โคมไฟดวงน้อยใหญ่ที่ประดับไว้ ต่างส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ตัวอย่างของห้องนอน ภายในน่าอยู่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่มันวาว และน่าสัมผัส ผนังปูนสีขาวขุ่น มีบัวพื้นเป็นสีเทา ยังคงใช้ฝ้าเพดานหลุม และแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้าง เฟอร์นิเจอร์ที่มีช่างครบครัน และที่สำคัญยังถูกสร้างห้องน้ำไว้ภายในด้วย

ห้องน้ำ มีประตูเป็นกระจกบานเลื่อนที่เปิดใช้งานง่าย ปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายสวยเด่น รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ติดตั้งพัดลมที่ผนัง และเนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้จุดอื่น บัวพื้นของผนังออกโทนสีน้ำเงิน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง เป็นโทนสีดำที่ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน กระเบื้องปูพื้นโทนสีเทามีลวดลายเป็นสามมิติ และที่ผนังก็มีหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบให้เหมาะกับครอบครัวใหญ่ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก A-Riya Namsithan