บ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยา พื้นที่ใช้สอย 94.5 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับแบบบ้านที่ได้คัดสรรมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยา ที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว ขนาดตัวบ้าน กว้าง 7 เมตร ลึก 13.50 เมตร ฟังก์ชันที่มี ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 94.5 ตารางเมตร ราคาก่อสร้างอยู่ที่ 1,323,000 บาท (รวมเสาเข็ม) จากผลงานของ อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง – รับสร้างบ้าน

บ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่ ต.บึงบาน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงปั้นหยา มุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ฝ้าชายคาสีขาว มีขอบเป็นโทนน้ำตาล ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีเทาอมฟ้า ถูกคาดด้วยบัวปูนสีขาว และแต่งเสริมด้วยหินทรายของเสาโชว์ กับไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง 70 ซม. และเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการสัญจร

ระเบียงโซนหน้าที่เว้นพื้นที่ไว้ มีขนาดกว้าง เลือกใช้กระเบื้องสีเทาดำในการปูพื้น นำกระเบื้องสีดำแต่งม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ที่เสาโชว์มีไฟทรงกระบอกประดับไว้ เลือกใช้ไฟดาวน์ไลท์สำหรับฝ้าเพดาน สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน และหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกที่มีขอบเป็นปูนสีขาวเด่น

ภายในของบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงรับแขก โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีเบจ ใช้สีขาวแต่งผนังปูน และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ผนังด้านในสุดถูกกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ห้องนี้ที่เข้าถึงได้ง่ายและสว่าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ต่อมาเป็นจุดของห้องนอน ประตูห้องใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ตกแต่งภายในของทั้งสามให้เป็นแบบเดียวกัน และเป็นโทนสว่างแบบห้องโถง ภายในที่มีอากาศถ่ายเทและสว่าง เหมาะอย่างยิ่งกับบรรยากาศแห่งการพักผ่อน หน้าต่างที่ใช้ มีขอบเป็นสีดำ ซึ่งตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ออกแบบพื้นให้ต่างระดับ และปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ห้องนี้เลือกใช้กระเบื้องสีดำกับสีขาวในการแต่งผนัง รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ และต่อด้วยฉากกระจกใสอีกที มีสร้างชั้นสำหรับวางของ และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างเข้าที่

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว มีประตูห้องเป็นบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนจุดอื่น กระเบื้องปูพื้นฐานสีขาว มีลวดลายเป็นสีดำ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ส่วนของผนังเป็นสีขาวลายอิฐ และติดตั้งบานมุ้งลวดตามหน้าต่าง เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0615496630 (ติ๊ก) 080-6748603 (โม)
line ID : 1576333 (ติ๊ก)
line lD : Tm33690 (โม)

ขอบคุณที่มา: เพจ อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง – รับสร้างบ้าน