บ้านโมเดิร์นหลังเล็ก 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ จบด้วยงบประหยัด 318,315 บาท

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านหลังนี้ที่เป็นสไตล์โมเดิร์น มีขนาด 6×8 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยรวม 48 ตร.ม. ซึ่งภายในมี 2 ห้องนอน(3×4ม.) 1 ห้องน้ำ(1.8×2ม.) 1 ห้องโถง มุกหน้าบ้านขนาด 6×3 รวม 18 ตร.ม. ใช้งบสำหรับค่าอุปกรณ์ประมาณ 250,315 บาท ส่วนค่าช่างรายวัน อยู่ที่ 68,000 บาท (รวม 318,315 บาท) ในการสร้างเจ้าของบ้านมีวัสดุอุปกรณ์อยู่บางส่วน ใช้กระเบื้องมือสองทางฝั่งห้องโถง ส่วนกระจก นอกจากจะใช้ของมือสอง ยังสั่งตัดทำเพิ่มในส่วนห้องข้างหลัง สำหรับห้องครัว ยังไม่มีการสร้าง แต่เจ้าของบ้านก็ได้ระบุเพิ่มเติมว่า วัสดุ หิน ทราย อิฐบล็อก เหล็กเส้น ไวเมท ยังพอเหลือทำครัวต่อได้

เจ้าของบ้านคือคุณ Watchareewan Jutisuksan โดยมีพิกัดที่ก่อสร้างคือ จ.สุพรรณบุรี หลังคาของบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ฝ้าชายคาที่เป็นสีขาว เข้ากันได้ดีกับผนังบ้านที่เป็นสีฟ้า โดยตัดแต่งขอบด้วยโทนน้ำเงิน สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าบ้านและหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งง่ายต่อการเปิดใช้งาน

บ้านหลังนี้เทพื้นรอบๆด้านละ 1.35 เมตร ส่วนมุกหน้าบ้านที่มีพื้นเป็นคอนกรีตเช่นกัน ยังคงแต่งเสาด้วยสีน้ำเงิน และติดตั้งโคมไฟที่คาน ไว้คอยเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

ห้องโถงภายในบ้าน มีพื้นที่กว้าง เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีฟ้าที่สดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ด้านในของหน้าต่างบานกระจก มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาในบ้าน

ประตูห้องนอน  ใช้เป็นบานกระจก ยังคงแต่งผนังภายในด้วยสีฟ้า และปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายสวยเด่น

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ทั้งพื้นและผนังห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายต่างกัน นอกจากจะทำให้ห้องสวยขึ้น ยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการเข้าใช้

หลังบ้าน มีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใส และเป็นบ้านขนาดเล็กที่น่าอยู่ ดังนั้นหากใครที่สนใจจะสร้างบ้าน และชื่นชอบแบบบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Watchareewan Jutisuksan